Thứ Bảy, 28/9/2024
Văn hóa
Thứ Tư, 6/1/2016 23:49'(GMT+7)

11 giải thưởng tại Lễ trao giải thưởng cuộc thi và khai mạc triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”

Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Khám phá để bảo vệ rạn san hô”, tác giả: Phạm Văn Thành (Bình Thuận)

Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Khám phá để bảo vệ rạn san hô”, tác giả: Phạm Văn Thành (Bình Thuận)

Chiều ngày 06/01/2016, tại Trung tâm Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”  được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Tới dự Lễ trao giải có đồng chí Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Được phát động ngày 14/8 và nhận tác phẩm đến hết ngày 30/10/2015, cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” với các chủ đề: Du lịch biển đảo; Du lịch văn hóa, di sản (bao gồm cả phong tục tập quán, ẩm thực); Du lịch sinh thái, thiên nhiên; Du lịch thành phố đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhiếp ảnh gia tham dự. Với 4.237 bức ảnh được gửi đến, Hội đồng Nghệ thuật đã làm việc công tâm và trách nhiệm chọn ra được 100 ảnh để triển lãm, trong đó có 11 giải thưởng, gồm: 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 05 Giải Khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn, những tác phẩm đoạt giải hôm nay hy vọng sẽ thay những lời mời gọi du khách trong nước và quốc tế đến thăm và trải nghiệm đất nước, con người, truyền thống văn hóa, phong cảnh, ẩm thực Việt Nam, phục vụ cho việc giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam.

Đồng thời qua cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” sẽ là một điểm hẹn đầy ý nghĩa, thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên cho những lần tổ chức sau.

Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” trong Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia năm 2015, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức, nhằm tạo ra bộ sưu tập tác phẩm nhiếp ảnh đẹp, mới lạ, có tính phát hiện, độc đáo về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người, văn hóa ẩm thực đa dạng, đặc sắc của đất nước Việt Nam; tạo sự hấp dẫn, mời gọi đến thăm, trải nghiệm, khám phá của du khách trong nước và quốc tế. Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” sẽ kéo dài đến ngày 13/01 tại Trung tâm Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội./.

Cụ thể các giải thưởng, 1 giải Nhất thuộc về tác phẩm “Khám phá để bảo vệ rạn san hô”, tác giả: Phạm Văn Thành (Bình Thuận); 2 giải Nhì là tác phẩm “Ngày hội Tràng An”, tác giả: Trần Bảo Hòa (Đăk Lăk); “Thử làm bánh đa”, tác giả: Phạm Huy Đằng (Kon Tum); 3 giải Ba là các tác phẩm “Trên dòng sông quê”, tác giả: Đặng Kế Cường (Quảng Nam); “Hoa biển” tác giả: Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa); “Tìm hiểu”, tác giả: Ngô Đức Cần (TP.HCM); 5 giải Khuyến khích gồm các tác phẩm “Du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập”, tác giả: Trần Thị Kiều Oanh (Long An); “Vật cầu đất”, tác giả: Dương Duy Khang (Ninh Bình); “Mùa vàng bản Giốc”, tác giả: Ngô Đức Mích (Bắc Kạn); “Cưỡi voi dạo chơi Hồ Lăk”, tác giả: Nguyễn Huy Sơn (TP.HCM); “Đêm trên vịnh Hạ Long”, tác giả: Lê Việt Khánh (Hà Nội). 

Thanh Xuân


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất