Thứ Ba, 24/9/2024
Pháp luật
Thứ Tư, 4/8/2010 6:45'(GMT+7)

16 năm tù cho bị cáo Bùi Tiến Dũng

Sau 3 ngày xét xử giai đoạn 2 vụ PMU 18, chiều 3/8, Toà án Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án đối với bị cáo Bùi Tiến Dũng, nguyên Tổng giám đốc PMU 18 và đồng phạm với các tội danh: Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các bị cáo Nguyễn Thanh Sơn, Bùi Thu Hạnh, Vũ Mạnh Tiên, Lê Thị Thanh Hoà phạm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Thay mặt Hội đồng xét xử, Chủ toạ phiên toà, Thẩm phán Lê Thị Hợp tuyên án: “Áp dụng khoản 3 điều 165, điểm P, S khoản 1,2, điều 46, điều 47, điều 51 khoản 1 Bộ Luật Hình sự xử phạt Bùi Tiến Dũng 3 năm tù, bị cáo còn phải chấp hành hình phạt 13 năm tù về các tội đánh bạc và đưa hối lộ tại bản án số 1017 hình sự phúc thẩm ngày 14/11/2007 của Toà án Nhân dân tối cao, tổng hợp hình phạt buộc bị cáo chấp hành hình phạt chung của 2 bản án là 16 năm tù, thời hạn chấp hành hình phạt tính từ ngày 20/1/2006”.

Như vậy, với bản án đã tuyên, tổng hợp hình phạt buộc bị cáo Bùi Tiến Dũng phải chấp hành là 16 năm tù. Bị cáo Vũ Mạnh Tiên 9 năm tù. Các bị cáo Lê Thị Thanh Hoà và Nguyễn Thanh Sơn lần lượt nhận mức án 3 năm tù và 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Riêng bị cáo Bùi Thu Hạnh nhận mức án 14 tháng 5 ngày tù, bị cáo được trừ thời gian tạm giam nên đã chấp hành xong hình phạt tù. Qua các hình phạt đã tuyên, bản án đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, được đông đảo nhân dân và những người theo dõi phiên toà đồng tình

4 năm trước, Bùi Tiến Dũng nguyên là Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án 18 (PMU 18) thuộc Bộ Giao thông Vận tải bị bắt quả tang đánh bạc. Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra đã phát hiện nhiều hành vi sai phạm của Bùi Tiến Dũng và thuộc cấp như: Đưa hối lộ, cá độ bóng đá và lối sống buông thả. Với những tội danh, phiên toà thứ nhất đã tuyên bố gồm tội đánh bạc và đưa hối lộ, Bùi Tiến Dũng bị tuyên án phạt 13 năm tù. Thuộc cấp của bị cáo Bùi Tiến Dũng cũng lần lượt nhận các mức án phạt khác nhau./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất