Thứ Năm, 3/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 25/5/2010 21:37'(GMT+7)

3 triệu USD giúp nâng cao giáo dục tại Việt Nam

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Khoản tài trợ trị giá 3 triệu USD cho dự án này vừa được Ngân hàng Thế giới (WB) thông qua ngày 24-5 nằm trong Chương trình Hỗ trợ toàn cầu dựa trên kết quả đầu ra (GPOBA) của WB.

Theo dự án này, GPOBA sẽ trợ cấp cho các suất học tại các trường trung học phổ thông cho những học sinh đã tốt nghiệp trung học cở sở và không có điều kiện trang trải học phí. Điều này sẽ giúp giảm tỷ lệ bỏ học và nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp cho học sinh nghèo. Các trường tham gia vào chương trình này bao gồm cả các trường tư nhân và các trường bán công thuộc sở hữu của nhà nước nhưng hoạt động độc lập. Các trường tham gia sẽ được tiếp nhận trợ cấp sau khi đã có bằng chứng cho thấy họ đã mang lại dịch vụ giáo dục thỏa đáng cho học sinh nghèo được minh chứng bằng việc đến lớp và lên lớp của các em.

Theo ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam: “Việc áp dụng cách tiếp cận dựa trên kết quả đầu ra đối với lĩnh vực giáo dục là đổi mới ở Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy cách tiếp cận này có thể nâng cao khả năng được đi học tại các trường trung học và dạy nghề cho khoảng 7.500 học sinh nghèo. Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam rất mong chờ thành công của dự án cũng như tiềm năng mở rộng của dự án trong tương lai”.

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam cho biết: “Dự án này là một trong những dự án đầu tiên áp dụng cách tiếp cận dựa trên kết quả đầu ra đối với lĩnh vực giáo dục và sẽ góp phần vào mục tiêu của Chính phủ Việt Nam là phổ cập giáo dục bậc trung học phổ thông trong giai đoạn 2015-2020”.

Quỹ Đông Tây Hội ngộ (EMWF), một tổ chức phi lợi nhuận đã hoạt động ở Việt Nam hơn 20 năm trong các ngành giáo dục, y tế và cơ sở hạ tầng, là đơn vị sẽ thực hiện và tiếp nhận khoản viện trợ cho chương trình này./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất