Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 24/12/2009 10:3'(GMT+7)

30 tỷ đồng cho bức tranh gốm trên Đất Tổ

Mô phỏng một phần bức tranh.

Mô phỏng một phần bức tranh.

Tại cuộc họp báo chiều 23/12, ban tổ chức cho biết, đây không phải là bức tranh gốm bình thường mà là bức phù điêu gốm khổ lớn, duy nhất tại Việt Nam với các kỹ thuật làm men gốm tinh xảo và các nghệ nhân phải mất khoảng 6 tháng để hoàn thành bức tranh này.

Bức tranh sẽ có đủ những hình ảnh tiêu biểu gắn với thời đại Hùng Vương như truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ đẻ ra trăm trứng, truyền thuyết bánh chưng bánh dày, các hình ảnh lễ hội của các vùng miền, với hình ảnh trung tâm là trống đồng.

Theo đại diện UBND tỉnh Phú Thọ, nhiều hạng mục công trình trong khu di tích Đền Hùng đã và đang được triển triển khai tích cực như tôn tạo Hùng Vương tổ miếu, đền Giếng; đền Lạc Long Quân, sân trung tâm lễ hội...Tuy nhiên nguồn kinh phí cho việc tôn tạo, tu bổ này vẫn thiếu hụt và vì thế, Quỹ tu bổ Đền Hùng đã ra đời.

Ông Đào Trọng Cường, Chủ tịch Quỹ cho biết, Quỹ được thành lập với mục đích quy tụ các tấm lòng thành của nhân dân, trong đó có các doanh nghiệp và các tổ chức để tạo nguồn lực cho việc đóng góp tu bổ từng hạng mục công trình trong không gian Đền Hùng, phù hợp với Luật Di sản và các quy định khác của Nhà nước.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Trần Chiến Thắng cũng khẳng định, khu di tích Đền Hùng là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, nơi phát tích truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Vì thế, Bộ ủng hộ và mong muốn có một Quỹ tu bổ Đền Hùng để mỗi người dân đất Việt chung tay góp sức giữ gìn tôn tạo biểu tượng dân tộc./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất