Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 22/10/2015 21:0'(GMT+7)

300 gian hàng sẽ tham gia Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 năm 2015

Toàn cảnh họp báo (Ảnh DP)

Toàn cảnh họp báo (Ảnh DP)

Sáng ngày 22/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức họp báo nhằm tăng cường tuyên truyền các hoạt động, cung cấp những thông tin chính thức cũng như tiến độ chuẩn bị Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 tới các cơ quan báo chí.

Hội chợ Du lịch - Thương mại Thái Nguyên 2015 tại Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba, năm 2015 có Chủ đề: “Tinh hoa trà Việt - Kết nối nhân gian” diễn ra từ ngày 21/11/2015 đến hết ngày 29/11/2015, tại đường Hùng Vương, thành phố Thái Nguyên.

Đây là sự tiếp nối thành công từ Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên – Việt Nam năm 2011 và Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, Festival Trà Thái Nguyên lần thứ 3 năm 2015 được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây chè và sản phẩm trà, giới thiệu, quảng bá, tôn vinh cây chè, các sản phẩm và văn hóa Trà Thái Nguyên nói riêng, trà Việt Nam nói chung.

Qua lễ hội trà, tiếp tục khẳng định và tự hào thương hiệu “Đệ nhất danh trà” với du khách trong nước và quốc tế; tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là phát triển cây chè, sản xuất chế biến và tiêu thụ sản phẩm chè Thái Nguyên ra thị trường trong và ngoài nước.

Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 năm 2015, có sự tham gia của đoàn trà các nước có văn hóa trà đặc sắc như Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Hoa Kỳ, Đức, Srilanca, Pakistan, Ấn Độ, Nga và Đài Loan… Cùng với đó là các tỉnh có thế mạnh cây chè, các làng nghề, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh trà trong và ngoài tỉnh, các tỉnh có thế mạnh cây chè.

Dự kiến Hội chợ có trên 300 gian hàng với trên 150 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, được phân thành các khu: Khu tái hiện Chợ quê; Khu giới thiệu lịch sử vùng Đông Bắc và Thái Nguyên, giới thiệu ẩm thực tiêu biểu, phương thức sao trà truyền thống của các vùng chè; giới thiệu Trà Thái Nguyên; giới thiệu nghệ thuật các trò chơi dân gian; Khu gian hàng của các tỉnh có thế mạnh về cây chè; các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố, thị xã, Hội, Hiệp hội trong tỉnh; Khu trưng bày, kinh doanh thương mại, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên - đơn vị tổ chức cho biết: Hiện nay, diện tích chè của Thái Nguyên là 20.764 ha, sản lượng chè búp tươi đạt 192.951 tấn. Sản phẩm chè Thái Nguyên đã được người tiêu dùng trong cả nước và quốc tế biết đến với các sản phẩm: chè xanh đặc sản, chè xanh cao cấp, chè ướp hương, chè đen. Sản phẩm chè (trà) của Thái Nguyên đã có mặt ở các tỉnh, thành phố cả nước và các nước Trung Quốc, Pakistan, Đài Loan, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ, Srilanca…

Ngoài hiệu quả kinh tế, việc tổ chức Festival Trà còn mang lại nhiều hiệu quả khác, là dịp để tôn vinh người làm chè và văn hóa trà, vì một thế giới sức khỏe vàng từ trà xanh. Lễ hội cũng là sân chơi để thu hút khách du lịch đến với Thái Nguyên, nâng cao hiểu biết của tuổi trẻ với cây trồng truyền thống của địa phương, cỗ vũ và phát huy các ý tưởng sáng tạo để nâng cao giá trị, năng suất, chất lượng sản phẩm chè Thái Nguyên từ đội ngũ tuổi trẻ Thái Nguyên anh hùng, sáng tạo.

Chương trình lễ hội Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 năm 2015 bao gồm Lễ khai mạc, bế mạc, Lễ hội Văn hóa Trà, cuộc thi Búp chè vàng, bàn tay vàng; sự kiện đêm hội thưởng trà cùng với cuộc thi người đẹp xứ trà./.

Thanh Xuân


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất