Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 10/10/2015 17:29'(GMT+7)

6 tác phẩm đoạt giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2015

Các tác phẩm đoạt giải thưởng 2015 của Hội Nhà văn Hà Nội

Các tác phẩm đoạt giải thưởng 2015 của Hội Nhà văn Hà Nội

Ngày 10/10, Hội Nhà văn Hà Nội đã trao giải thưởng cho 6 tác phẩm văn học xuất sắc năm 2015 tại Thư viện Hà Nội. 

Các tác phẩm đoạt giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2015 gồm: Mình và Họ (tiểu thuyết – Nguyễn Bình Phương, Nhà xuất bản Trẻ), Sẹo độc lập (tập thơ – Phan Huyền Thư, Nhã Nam & Nhà xuất bản Lao Động), Trên đường biên của lý luận văn học (phê bình của Trần Đình Sử, Nhà xuất bản Văn Học), Kiên ngạnh như thủy (tiểu thuyết của Diêm Liên Khoa - Trung Quốc, Minh Thương dịch từ tiếng Trung, Trung tâm Văn hóa Đông Tây và Nhà xuất bản Hội Nhà văn), Trúc Thông thơ (Nhà xuất bản Hội Nhà văn, giải thưởng thành tựu về thơ) và Những người vũ công Memphis (tập thơ của Đào Quốc Minh, Nhà xuất bản Hội Nhà văn, giải thưởng tác giả trẻ). 

Theo Hội đồng xét giải thưởng văn học 2015 của Hội Nhà văn Hà Nội, các tác phẩm đoạt giải hoàn toàn xứng đáng bởi nó mang nhiều nét mới lạ. Tác phẩm "Mình và Họ" là tác phẩm xuất sắc của nhà văn Nguyễn Bình Phương, nó vừa tiếp tục khai triển lối viết phức tạp đa tuyến đa chiều, vừa đẩy nghệ thuật viết tiểu thuyết mang đặc hiệu của tác giả lên một mức độ cao. 

Tác phẩm "Sẹo độc lập" của nhà thơ Phan Huyền Thư mới lạ và mới mẻ trong tư duy thơ về cá nhân con người khi lọt lòng mẹ mang vết sẹo làm người trong một cõi nhân sinh nhiều lo âu và bất an. Tập thơ đầy khắc khoải suy tư trên hành trình tìm về và tìm lại bản thể mình, con người mình, không để bị chìm lấp trong im lặng đám đông. "Trên đường biên của lý luận văn học" của nhà nghiên cứu Trần Đình Sử là một công trình khoa học về văn học nghiêm túc của một nhà lý luận văn học mác xít trước đòi hỏi của lý thuyết và thực tiễn đời sống văn học mang tính toàn cầu hiện nay… 

Giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội là giải thưởng thường niên, trao giải đúng dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10./. 

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất