Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 7/6/2010 17:27'(GMT+7)

4 Bộ trưởng trả lời chất vấn tại Quốc hội vào cuối tuần này

Ảnh: Dân Trí

Ảnh: Dân Trí

Chủ nhiệm VPQH Trần Đình Đàn cho biết, trước phiên chất vấn của Quốc hội, đã có hơn 160 câu hỏi của gần 100 đại biểu gửi Thủ tướng, Phó thủ tướng, Bộ trưởng, trưởng ngành.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh được yêu cầu trình bày các vấn đề về giải pháp nâng cao kỷ luật thực hiện ngân sách nhà nước, hoạt động của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước; thu nhập của lãnh đạo tập đoàn, Tổng công ty nhà nước; các khoản vay nợ quốc gia; quản lý giá cả những mặt hàng thiết yếu như xăng, thép, ga, đường, phân bón...

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải sẽ trả lời chất vấn các vấn đề liên quan đến những hạn chế, yếu kém trong quản lý nhà nước quá trình thi công các dự án, an toàn trong xây dựng cầu, đường; giải pháp để hạn chế tai nạn giao thông; đào bới lòng đường, vỉa hè gây lãng phí, trách nhiệm của Bộ GTVT trong việc UBND TP Hà Nội chi 27 tỷ đồng để bịt các ngã ba, ngã tư, làm “vô hiệu hóa” hàng trăm đèn tín hiệu giao thông.

Đại biểu Lê Văn Cuông cho biết, ông rất băn khoăn với việc nhiều vấn đề được cử tri kiến nghị cũng như đại biểu Quốc hội chất vấn nhiều lần, nhưng đến nay không được giải quyết đến nơi đến chốn. Ông Cuông dẫn chứng, vấn đề vật tư nông nghiệp, giả cả lên xuống, hàng giả hay tiêu thụ nông sản… đã được nói rất nhiều, nhưng kết quả không được bao nhiêu. Đó cũng sẽ là những vấn đề mà Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông nhận được để trả lời chất vấn.

Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh
nhận được các câu hỏi chất vấn chuyện tràn lan lễ hội gây lãng phí và thương mại hóa. Các hoạt động khai trương, động thổ, các lễ trao nhận huân, huy chương rầm rộ, tốn kém tiền của, chuyện xây dựng tượng đài. Các biện pháp quản lý nhà nước với di tích lịch sử, chuyện xếp hạng di sản văn hóa phi vật thể cấp tỉnh, xác lập kỷ lục Việt Nam tràn lan và biện pháp xử lý nạn bạo lực trong thể thao.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng sẽ là người chốt lại phiên chất vấn tại Quốc hội.

Phiên chất vấn sẽ kéo dài 2 ngày rưỡi, bắt đầu sáng 10/6 và được phát thanh, truyền hình trực tiếp.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất