Thứ Sáu, 4/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 19/1/2010 20:54'(GMT+7)

4 chương trình đại học đạt chuẩn ASEAN

Thày và trò Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh trong giời thực hành.

Thày và trò Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh trong giời thực hành.

Sau 1 tháng làm việc trực tiếp tại Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG) và ĐHQG TP. Hồ Chí Minh ( tháng 12/2009), AUN đã chính thức thông báo kết quả đánh giá chương trình đào tạo của các trường ĐH nói trên.

Theo đó, 4 chương trình đào tạo (1 của ĐHQG Hà Nội, 3 của ĐHQG TP. Hồ Chí Minh) đều được đánh giá có chất lượng tốt và đạt các tiêu chuẩn kiểm định giáo dục khu vực ASEAN.

Đó là Chương trình đào tạo Công nghệ thông tin (CNTT) của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG - TP. Hồ Chí Minh đạt số điểm đánh giá cao nhất là 4.92 (thang điểm 7); chương trình CNTT của Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG - TP.Hồ Chí Minh): 4.61; chương trình CNTT của ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội): 4.52; chương trình Điện tử - Viễn thông của Trường ĐH Bách khoa (ĐH QG TP.HCM): 4.1.

Điểm cao nhất (cho đến nay) của các trường khác trong khu vực ASEAN đã tham gia đánh giá là 5.2/ 7.

Mạng lưới Đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN) gồm 21 trường ĐH hàng đầu trong khu vực.

 Mục đích việc đánh giá chương trình của AUN là tiến tới đào tạo liên thông giữa các trường đạt tiêu chuẩn trong khu vực. Những trường ĐH tốt nhất của 10 nước trong khu vực đều tự nguyện tham gia đánh giá chương trình. Việc đánh giá này còn giúp các trường ĐH hiểu biết lẫn nhau, từ đó xây dựng chiến lược cho việc trao đổi tín chỉ và đào tạo liên thông giữa các trường trong mạng lưới AUN./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất