Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 9/10/2009 21:19'(GMT+7)

50.000 người sẽ tham gia lễ hội 'Ký ức cầu Long Biên'

Hàng loạt chương trình lễ hội sẽ tổ chức trên cầu Long Biên

Hàng loạt chương trình lễ hội sẽ tổ chức trên cầu Long Biên

Ngoài các sân khấu biểu diễn nghệ thuật truyền thống thế kỷ 19 và nghệ thuật đương đại... còn có các khu vực chiếu phim về lịch sử cầu Long Biên.

Trên cây cầu sẽ trưng bày các ký họa truyền thần, thư pháp, cờ các quốc gia với dòng chữ hòa bình... Triển lãm ký ức cầu Long Biên với trên 100 tác phẩm cũng được tổ chức trên cầu. Khán giả còn được thưởng thức lễ hội thả diều với diều sáo do các nghệ nhân thực hiện, lễ thả 999 hoa đăng xuống dòng sông Hồng cầu cho sự bình yên và thịnh vượng.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có chương trình giới thiệu nghề truyền thống, biểu diễn trang phục dân tộc, tham quan vườn nghệ thuật, trình diễn pháo bông.

Theo ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, đây là chương trình văn hóa nghệ thuật lớn nhất trong năm của Hà Nội, kỷ niệm 55 năm ngày Giải phóng thủ đô và đánh dấu năm Văn hóa Ngoại giao của đất nước. Dự kiến sẽ có 50.000 người Việt Nam và khách quốc tế tham gia các lễ hội.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 999 năm Thăng Long - Hà Nội, trong khuôn viên Thành cổ sẽ tổ chức trưng bày nhiều hiện vật với chủ đề "Hà Nội thời tiến sử, sơ sử" và nhiều sản phẩm kỳ thạch, gỗ lũa dấu ấn ngàn năm của Thăng Long, cây cảnh nghệ thuật, sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ...

Theo VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất