Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 6/10/2009 20:17'(GMT+7)

Kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XII

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Tại các buổi tiếp xúc cử tri tại tất cả 11 huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Nai, nhiều ý kiến của cử tri tập trung vào các vấn đề bức xúc trong tỉnh thời gian qua như quy hoạch các dự án đảm bảo lợi ích cho người dân; kiến nghị Nhà nước không cấp phép xây dựng các sân golf; tiếp tục quan tâm về vấn đề công nghiệp hóa nông thôn; cán bộ, công chức cần nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi phẩm chất đạo đức để đáp ứng ngang tầm với công việc, làm tròn trách nhiệm là công bộc của dân.

Nhiều cử tri phản ảnh những vấn đề bức xúc liên quan đến môi trường đô thị, hệ thống giao thông, quy hoạch đô thị, các dự án treo trên địa bàn thành phố. Cử tri bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến dự án di dời trung tâm hành chính tỉnh, mong muốn tỉnh đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông trong nội ô, các tuyến quốc lộ, xử lý triệt để nạn khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Tại những điểm tiếp xúc cử tri ở Thái Bình, phần lớn các ý kiến của cử tri tập trung đề cập đến những vấn đề liên quan trực tiếp tới đời sống người dân vùng nông thôn, như giá phân bón, thuốc trừ sâu, giống cây trồng, con vật nuôi... tăng cao khiến nông dân gặp nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp; vấn đề giải quyết việc làm cho nông dân sau thu hồi ruộng đất chưa được quan tâm đúng mức...

Quy định rõ ràng về các hộ nghèo, tiêu chí xác định hộ nghèo; vấn đề ô nhiễm môi trường ở các làng nghề, khu công nghiệp gây ảnh hưởng tới môi trường sống; việc cải cách hành chính nói chung và cải cách ở bệnh viện nói riêng chưa hiệu quả, tình trạng người dân gặp phiền hà khi tới các cơ sở khám chữa bệnh cũng được nhiều cử tri Thái Bình kiến nghị.

Đoàn đại biểu biểu Quốc hội các tỉnh Đồng Nai, Thái Bình ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri hứa sẽ phân loại đề đạt những kiến nghị của cử tri đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đồng thời phản ánh trong kỳ họp tới của Quốc hội để xem xét.

Hầu hết cử tri Nam Định bày tỏ vui mừng trước hiệu quả từ các giải pháp chống suy giảm kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội của Chính phủ. Tuy nhiên, các cử tri cho rằng, Nhà nước cần có hướng dẫn cụ thể và hỗ trợ để các địa phương thực hiện "tam nông"; quan tâm, đầu tư xây dựng các công trình cung cấp nước sạch, vệ sinh, môi trường khu vực nông thôn.

Bên cạnh đó, Nhà nước cần có cơ chế, chính sách bảo hiểm cho lĩnh vực nông nghiệp, nhất là bảo hiểm cho việc đưa các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, những mô hình sản xuất mới vào sản xuất để nông dân mạnh dạn triển khai, thực nghiệm; sớm chỉnh sửa các chính sách về giải phóng mặt bằng, thu hồi đất cho sát thực tế, dễ thực hiện...

Tình trạng thiếu y, bác sĩ, trang thiết bị, các loại thuốc tiêm phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân ở cơ sở là những vấn đề được cử tri Yên Bái hết sức quan tâm.

Cử tri cũng kiến nghị vấn đề giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; tăng phụ cấp cho bí thư chi bộ, trưởng, phó các ngành đoàn thể cơ sở; đề nghị được quan tâm hơn nữa trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng điện đường, trường trạm; chú trọng thực hiện chính sách cử tuyển để đào tạo cán bộ là người dân tộc thiểu số vùng cao.

Các Đại biểu Quốc hội của tỉnh đã giải đáp một số ý kiến kiến nghị trong phạm vi thuộc thẩm quyền và tiếp thu các kiến nghị khác để trình kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XII.

Nhiều ý kiến của cử tri Bắc Kạn bày tỏ phấn khởi về những thành tựu mà Đảng và nhân dân đạt được trong những năm qua, tin tưởng rằng kinh tế nước ta sẽ vượt qua những khó khăn trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu suy giảm hiện nay. Đặc biệt, cử tri phấn khởi vì những vấn đề bức xúc kiến nghị với Quốc hội trong kỳ họp trước đã có những giải pháp khắc phục.

Cử tri vùng sâu, vùng xa huyện Ba Bể kiến nghị tập trung vào các vấn đề như cần đẩy mạnh tiến độ triển khai Nghị quyết 30a của Chính phủ để chính sách của Chính phủ đến với người dân huyện nghèo; hỗ trợ sản xuất cho các hộ cận nghèo thoát nghèo vững chắc; tăng phụ cấp cho các đối tượng là trưởng thôn ở vùng cao, vùng sâu; triệt để chống tham nhũng, cần chấn chỉnh hiện tượng tiêu cực trong tuyển dụng tại các cơ quan Nhà nước...

Các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã lắng nghe và ghi nhận các ý kiến cử tri và hứa sẽ phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tháng 10 tới./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất