Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 8/10/2009 12:57'(GMT+7)

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, thực hành tiết kiệm.

Xuất phát từ nhận thức, Tập đoàn Dầu khí có được những thành công như ngày hôm nay là do có sự ủng hộ của nhân dân, sự đóng góp của xã hội; muốn đất nước, xã hội phát triển thì phải chăm lo tốt công tác an sinh xã hội, lo cho con người. Vì vậy nhiều năm nay, Tập đoàn coi việc thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo là công tác thường xuyên của ngành, với những khoản kinh phí không nhỏ hàng trăm tỷ đồng do cán bộ, công nhân viên ngành dầu khí đóng góp tự nguyện từ thu nhập cá nhân.

Ông Lê Minh Hồng, Phó TGĐ Tập đoàn cho biết: 9 tháng đầu năm 2009, các hoạt động an sinh xã hội và thực hành tiết kiệm của Tập đoàn được đẩy mạnh với tổng số kinh phí trên 350 tỷ đồng, trong đó có công tác có ý nghĩa đặc biệt quan trọng như, hoàn thành giai đoạn 1 dự án sản xuất năng lượng sạch, triển khai thực hiện hỗ trợ 6 huyện nghèo của tỉnh Quảng Ngãi trên nhiều lĩnh vực như xây nhà đại đoàn kết, giáo dục, y tế…với số kinh phí 200 tỷ đồng; hỗ trợ tỉnh Cà Mau 47 tỷ đồng; chuyển một số địa phương khác 35 tỷ đồng.

Dự kiến cả năm 2009, Tập đoàn sẽ thực hiện trên 900 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và tập trung vào các mục tiêu chính là xây nhà đại đoàn kết, hỗ trợ giáo dục, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ những địa phương bị thiệt hại do thiên tai, bão lụt. Tập đoàn cũng dự kiến giải ngân 600 tỷ đồng về an sinh xã hội trong năm 2009 và tiếp tục hoàn thành trong đầu năm 2010. Ngay ngày đầu tháng 10 vừa qua, khi cơn bão số 9 vừa đi qua, Tập đoàn đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho các địa phương miền Trung bị thiệt hại do bão gây ra với số tiền 3,5 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại nặng nề do bão, ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Ông Lê Minh Hồng cũng cho biết, bên cạnh những hoạt động an sinh xã hội như vừa nêu, lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành tại các đơn vị và cơ quan Tập đoàn; chỉ đạo các đơn vị thành viên trong toàn Tập đoàn thực hiện Nghị quyết  Tập đoàn về “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và Nghị quyết về “phát huy nội lực, tăng cường và ưu tiên sử dụng các dịch vụ của các đơn vị trong Tập đoàn” của Ban Chấp hành Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; kịp thời khen thưởng những cá nhân, tập thể “ làm theo lời Bác” trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” . Thực hiện nghiêm túc cắt giảm 10% chi phí thường xuyên theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, trong 9 tháng đầu năm toàn Tập đoàn thực hiện tiết kiệm chi phí thường xuyên được 385 tỷ đồng, đạt 78% so với kế hoạch đề ra (487 tỷ đồng), dự kiến cả năm đạt trên 500 tỷ đồng, bằng đạt 103% so với kế hoạch.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất