Thứ Bảy, 28/9/2024
Môi trường
Thứ Bảy, 29/5/2010 20:49'(GMT+7)

50% nam giới Việt Nam hút thuốc

Sáng 29/5, tại Hà Nội, Trường Đại học Y tế công cộng cùng Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng và cổ động Tuần lễ Quốc gia không hút thuốc lá. Tới dự Lễ mít tinh có ông Jean Marc Olivé Trưởng đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam.

Buổi mít tinh gồm các hoạt động như các màn đồng diễn với các khẩu hiệu cổ động phong trào không khói thuốc của hơn 500 sinh viên. Mục đích là gửi thông điệp “không hút thuốc lá” tới thanh niên, sinh viên và người dân Thủ đô Hà Nội cũng như việc tăng cường bảo vệ phụ nữ khỏi hút thuốc lá thụ động.

Thông điệp của Tổ chức Y  tế thế giới nhân Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay là: “Giới và thuốc lá, tập trung vào thực trạng tiếp thị thuốc lá nhằm vào phụ nữ và tình trạng hút thuốc lá thụ động ở phụ nữ” với việc bảo vệ phụ nữ khỏi hút thuốc thụ động và tiếp thị thuốc lá.

Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ nam hút thuốc lá cao (khoảng 50%). Do đó việc tuyên truyền tới những người dân về tác hại thuốc lá nhất là việc ảnh hưởng tới nữ giới những người hút thuốc thụ động là việc làm rất cần thiết./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất