Thứ Hai, 30/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 6/12/2011 21:55'(GMT+7)

500 người “Kết nối” chống bạo lực giới

Chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

 

Nghiên cứu quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ ở VN năm 2010 cho thấy, cứ 10 phụ nữ thì 1 người đã từng bị chồng hoặc bạn tình gây bạo lực tình dục; cứ 3 phụ nữ thì 1 người đã từng bị chồng hoặc bạn tình gây bạo lực thể chất; trong số 2 phụ nữ thì 1 người đã từng bị chồng hoặc bạn tình gây bạo lực tinh thần…

Đáng lo ngại là gần 90% số phụ nữ bị bạo lực chưa bao giờ tìm kiếm sự hỗ trợ của cộng đồng. Những người có đi tìm sự hỗ trợ thì thường không cảm thấy hài lòng vì các cán bộ địa phương và người dân nói chung ở cộng đồng vẫn tin rằng bạo lực gia đình và bạo lực đối với phụ nữ là chuyện riêng của các gia đình.

Sự kiện hội họa kết nối lần này do Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) tổ chức nhằm thể hiện cam kết phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. “Kết nối” do họa sĩ Nguyễn Cao Hiệp khởi xướng từ năm 2007 và đã được thực hiện ở 10 quốc gia với hơn 30.000 lượt người tham gia. Đây là hình thức hội họa cộng đồng – sự sáng tạo tiếp nối của tất cả mọi người, không kể tuổi tác, giới tính hay năng khiếu hội họa, với ý nghĩa kết nối tình yêu thương giữa con người với con người.

Những tác phẩm "Kết nối" với thông điệp “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” sẽ được giới thiệu tới công chúng từ nay đến hết 28.12 tại phòng trưng bày tầng 5, Bảo tàng phụ nữ, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội./.

Nguồn: Lao Động

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất