Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Công ty Nutifood đã cam kết không tăng giá bán các sản phẩm của Nutifood đến hết năm 2009 nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Ông Phạm Ngọc Châu, Phó Tổng giám đốc Công ty Hancofood cũng khẳng định, ít nhất là 13 trong số 14 dòng sản phẩm sữa đang bán hiện nay sẽ giữ nguyên giá bán trong suốt năm 2009. Riêng dòng sản phẩm sữa bột nguyên kem Hancofood sẽ có thông báo sau về giá cả sau khi công ty tiến hành đánh giá lại hiệu quả kinh doanh cũng như năng lực cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Không chỉ có các doanh nghiệp trong nước mà ngay cả một số nhãn hàng nước ngoài cũng vào cuộc cam kết ổn định giá sữa. Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị của Hãng Abbott Việt Nam Vũ Hoàn cũng cho biết, sau khi đã tăng 4% vào đầu tháng 3/2009, Abbott sẽ ổn định giá bán các loại sữa cho đến hết năm 2009. Theo đó, Abbott sẽ tổ chức khuyến mại đối với một số nhãn hàng theo hướng có lợi cho người tiêu dùng.
Công ty Tiên Tiến, nhà phân phối các sản phẩm Mead Johnson tại Việt Nam đã gửi văn bản cho các đại lý, nhà bán lẻ về việc không tăng giá cho đến hết tháng 5/2009 đối với tất cả các sản phẩm Enfagrow A+, Enfakid A+… Trong cùng ngày hãng sữa Megi cũng công bố ổn định giá bán cho đến hết tháng 7/2009.
Như vậy, sau khi các hãng sữa Vinamilk, Dumex và Dutch Lady đưa ra cam kết sẽ ổn định giá bán với Saigon Co.op tại cuộc họp ngày 13/3 và với 5 hãng sữa vừa nêu trên đã nâng tổng các doanh nghiệp cam kết lên 8 hãng, tương đương hơn 70% thị phần sữa ở Việt Nam đã tuyên bố ổn định giá bán./.
VOV