Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 24/9/2016 21:4'(GMT+7)

800 nghệ sĩ, diễn viên tham gia nghệ thuật sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức định kỳ 3 năm/lần, nhằm tạo điều kiện để các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp có trách nhiệm tham gia, góp phần xây dựng và phát triển nghệ thuật sân khấu trong thời kỳ mới.

Cuộc thi là dịp để các đơn vị nghệ thuật, các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện những tìm tòi, sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác quản lý, chỉ đạo nghệ thuật, phương pháp sáng tạo, tìm ra các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ. Đây còn là dịp để các đơn vị nghệ thuật đầu tư xây dựng vở diễn mới có chất lượng nội dung và nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.

Các tác phẩm dự thi cần có sự tìm tòi, sáng tạo mới về phương pháp nghệ thuật và hình thức thể hiện, phát huy giá trị đặc trưng của loại hình nghệ thuật chèo, thể hiện rõ chức năng cơ bản của văn học nghệ thuật là: Nhận thức, giáo dục, thẩm mĩ và mang tính dự báo cao.

Có 27 vở diễn tham dự. Tác phẩm dự thi có thời lượng từ 90 đến 150 phút, là những vở diễn được dàn dựng từ tháng 6 năm 2013 đến nay, chưa tham gia các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hoặc Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức, không sử dụng kịch bản của nước ngoài.

Trên cơ sở kết quả chấm thi của hội đồng giám khảo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xem xét để trao Bằng chứng nhận kèm theo tiền thưởng cho các vở diễn, diễn viên đạt huy chương Vàng, huy chương Bạc và giải thưởng xuất sắc nhất cho tác giả, đạo diễn, họa sĩ, nhạc sĩ, biên đạo.

Cuộc thi là cơ sở đánh giá chất lượng nghệ thuật, hiệu quả hoạt động trong 3 năm qua để định hướng phát triển cho những năm tiếp theo đối với các đơn vị nghệ thuật chèo chuyên nghiệp toàn quốc./.

Khánh Huyền (QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất