Thứ Năm, 26/9/2024
Sức khỏe
Thứ Sáu, 29/7/2011 10:47'(GMT+7)

90% người Việt mắc các bệnh về răng

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Đó là thông tin được  PGS.TS Trịnh Đình Hải, Giám đốc bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương cho biết tại hội nghị khoa học quốc gia ngành răng hàm mặt diễn ra từ 28 - 30/7.

Theo PGS.TS Trịnh Đình Hải, các bệnh về răng miệng thường gặp gồm: sâu răng, viêm lợi và viêm quanh răng, lệch lạc răng ở trẻ em…

Sở dĩ tỷ lệ người dân Việt Nam bị sâu răng và viêm quanh răng cao, là do nồng độ fluor trong nguồn nước tại một số vùng quá thấp. Hầu hết người dân chưa quan tâm đến chăm sóc răng miệng. Quan niệm của nhiều người, chỉ cần đánh răng kỹ, nhiều lần với nhiều kem đánh răng là diệt hết sâu. Khi nào cảm thấy quá đau răng không chịu nổi, mới đến nha sĩ.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh còn cho rằng không nên tập cho con trẻ đánh răng nhiều (chỉ 1-2 lần trong ngày). Một số cha mẹ cũng giữ quan điểm, sau khi ăn bánh, kẹo ngọt, trẻ chỉ cần uống nước bởi sau này bé cũng thay răng nên chuyện sún răng là bình thường.

Đồng thời, nhiều người vẫn mắc phải nhiều thói quen có hại cho răng như chải răng ngang từ trái sang. Cách chăm sóc này không làm sạch mà còn gây mòn cổ răng. Ngoài ra, việc chải răng quá mạnh cũng làm trầy xước nướu, ăn đồ nóng và uống nước đá lạnh khiến men răng bị hư tổn do thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Giáo sư, tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân, Phó chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam - Hoàng Tử Hùng cho biết các bệnh khoa khác có thể dự phòng bằng nhiều cách như chích ngừa, uống thuốc… Tuy nhiên, bệnh về răng miệng nên dự phòng cá nhân./.

(Theo: VnMedia)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất