Chủ Nhật, 6/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 27/3/2010 16:36'(GMT+7)

ABBA có khả năng tái hợp?

Các thành viên ABBA thời hoàng kim

Các thành viên ABBA thời hoàng kim

Ý tưởng tái hợp

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Times mới đây, Benny Andersson và Bjorn Ulvaeus, hai “chữ B” trong nhóm ABBA, đã nhắc tới khả năng ban nhạc này sẽ trở lại sân khấu. Khi phóng viên đặt ra giả thuyết rằng, hoạt động biểu diễn sẽ được tổ chức trong một không gian nhỏ, ấm cúng, với sự tham dự của gia đình, bạn bè cùng một số vị khách đặc biệt, và được ghi hình, Andersson đã không đắn đo trả lời: “Có thể lắm chứ”.

Ông nói thêm: “Tôi không biết liệu các thành viên nữ có còn muốn hát nữa không. Tôi nghe nói gần đây Frida (Anni-Frid Lyngstad) có một số hoạt động tại phòng thu âm”. Bản thân Agnetha Faltskog cũng không trở thành “đồ bỏ” sau khi rời khỏi ban nhạc. Trong đĩa đơn phát hành cách đây 6 năm, Faltskog cho thấy bà vẫn giữ được chất giọng mượt mà dù tuổi không còn trẻ. Andersson nói: “Tái hợp thực ra không phải là một ý kiến tồi”. Ulvaeus thậm chí còn tiến xa hơn: “Chúng tôi có thể sẽ hát bài The Way Old Friends Do”.

Không muốn đánh mất hình ảnh đẹp

Các tuyên bố mới của Andersson và Ulvaeus hoàn toàn ngược lại với những gì ABBA từng nói khi họ tan rã vào năm 1982. Chỉ cách đây 2 năm, chính Ulvaeus còn khẳng định sẽ không có chuyện tái hợp: “Chúng tôi sẽ không bao giờ hát cùng nhau trên sân khấu nữa. Đơn giản là không có động lực nào để tái hợp. Tiền bạc không còn là một yếu tố có vai trò quyết định và chúng tôi muốn được các fan nhớ tới như những con người trẻ tuổi, chứa chan tình cảm, dồi dào năng lượng, tràn đầy tham vọng”. Ông nói thêm về quyết định không muốn tái hợp: “Tôi còn nhớ Robert Plant đã nhận xét rằng ban nhạc Led Zeppelin của ông ấy giờ trở thành “một nhóm cover” bởi họ chuyên hát lại các ca khúc cũ của mình. Tôi nghĩ chuyện đó giống như tự đóng đinh vào đầu vậy”.

Bản thân Andersson cũng từng từ chối việc tái hợp: “Chúng tôi cần một lý do hợp lý để cùng nhau trở lại sân khấu và hiện tôi vẫn chưa có lý do nào cả. Chúng tôi sẽ không thể nào có lại được thời hoàng kim như ngày xưa. Tôi thà được nhớ đến như những gì mình đã có cách đây 30 năm”.

Kể từ khi ABBA tan rã tới nay, các cựu thành viên của ban nhạc này chỉ hát cùng nhau mỗi một lần. Đó là vào năm 2003, khi họ cùng trình bày bài Happy Birthday tiếng Thụy Điển trong lễ mừng sinh nhật thứ 50 của Gorel Hanser, người quản lý cũ của Ulvaeus và Andersson, trước khoảng 150 khách mời. Trước đó, ABBA từng gây xôn xao vì từ chối một đề nghị trị giá 1 tỷ USD cho tour lưu diễn tái hợp. Vào thời điểm đấy, Ulvaeus đã giải thích: “Khoản tiền này lớn bằng ngân sách của cả một nước nhỏ nên chúng tôi phải mất thời gian để suy nghĩ. Cuối cùng, chúng tôi đã quyết định rằng cho dù được trả bất cứ mức giá nào, sẽ là ngu ngốc nếu chúng tôi tái hợp và qua đó thay đổi một cách lố bịch hình ảnh bản thân trong tâm trí người hâm mộ toàn cầu”.

Hy vọng mong manh

Thời gian gần đây, ABBA đã chứng kiến tên tuổi của họ được “phục hưng”. Theo Times, khoảng 1/4 số hộ gia đình ở Anh hiện đang sở hữu một phiên bản DVD của bộ phim nhạc kịch Mamma Mia!, vốn chứa đựng nhiều bài hát nổi tiếng của nhóm. Kể từ khi thành lập đến nay, ABBA đã bán được 370 triệu đĩa nhạc. Năm nay, ABBAWorld, một công viên kết hợp bảo tàng về ABBA, đã được khánh thành tại Earls Court, Tây London (Anh). Mỗi tuần, hàng ngàn du khách đã bỏ ra mỗi người 22 bảng mua vé vào công viên, chỉ để được ngắm các bộ trang phục mà ban nhạc mặc hồi năm 1974, khi họ giành chiến thắng ở cuộc thi Eurovision. Điều đó cho thấy sức hút của ABBA vẫn còn rất lớn, không chỉ với các fan trước đây mà còn cả một thế hệ những người hâm mộ mới, trẻ tuổi. Trong bối cảnh đó, sự tái hợp của ABBA có vẻ như là một lựa chọn hợp lý.

Song khả năng ấy đang gặp nhiều trở ngại, trong đó phải kể tới thái độ của hai thành viên nữ. Faltskog giờ đang sống ẩn dật tại một hòn đảo hẻo lánh ở Thụy Điển và từng tuyên bố ghét sự nổi tiếng. Còn Lyngstad đã kết hôn với một nhà quý tộc Đức và cuộc sống mới sẽ khiến bà không dễ trở lại đời nghệ sĩ như ngày xưa.

Theo Tường Linh- TT & VH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất