Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 6/11/2013 17:59'(GMT+7)

Ấm lòng người dân vùng bão lụt

Những niềm tin về tấm lòng người thầy thuốc

Những niềm tin về tấm lòng người thầy thuốc


41 người gồm các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ giỏi nhất và sinh viên tình nguyện của Học viện đã đến với ba xã: Trường Lâm, Tân Trường và Mai Lâm thuộc huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Đây là những xã chịu thiệt hại nặng nề nhất do vỡ hồ đập tại địa phương này trong cơn bão số 10.



 
 Đoàn Họviện đến Trạm Y tế từ rất sớm để tạo điều kiện tốt nhất cho bà con ai cũng được khám chữa bệnh         

 

 
 Những  bác sĩ của Học viện đội mưa mang tấm lòng lương y đến với bà con


 
Bà con có mặt từ sáng sớm để tiếp nhận lòng hảo tâm của các thầy thuốc



Những ánh mắt mong đợi sự chia sẻ ngọt ngào             


 
 "Thương lắm Miền Trung ơi"



 Tận tình, chân thật!

Sự quan tâm chia sẻ kịp thời, thực sự đã làm ấm lòng những người dân nơi đây. Động viên thăm hỏi người dân, 41 bác sĩ đã nhanh chóng được chia ra ba điểm tại trạm y tế của ba xã để triển khai khám chữa bệnh và phát thuốc cho người dân.

 PGS.TS Lê Lương Đống khám bệnh cho bà con

Cơn bão số 10 vừa mới đi qua, làm hư hại biết bao tài sản, nhà cửa bị nhấn chìm trong nước lũ, chưa kịp khắc phục hậu quả thì người dân miền Trung lại phải gồng mình chống chọi cơn bão số 11. Bão chồng bão, lũ chồng lũ khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, nhất là những ảnh hưởng sâu nặng về sức khỏe. 

GS.TS Trương Việt Bình đến tận các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để động viên thăm hỏi và tặng quà

Hơn bao giờ hết, tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm và y đức của người thầy thuốc được thể hiện rõ nét trong hoạt động từ thiện này. Từ cán bộ giảng viên cho đến các sinh viên của trường, ai cũng muốn có một sự đóng góp dù là nhỏ bé nhất để có thể chia sẻ với đồng bào, khắc phục thiệt hại do bão số 10 gây ra.Hơn bao giờ hết, tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm và y đức của người thầy thuốc được thể hiện rõ nét trong hoạt động từ thiện này. Từ cán bộ giảng viên cho đến các sinh viên của trường, ai cũng muốn có một sự đóng góp dù là nhỏ bé nhất để có thể chia sẻ với đồng bào, khắc phục thiệt hại do bão số 10 gây ra.


 "Một miếng khi đói" thật nghĩa tình ấm áp

 
Ánh lên niềm vui trong bão lũ

Trực tiếp khám chữa bệnh cho người dân tại vùng bão lũ Tĩnh Gia, GS, TS. Trương Việt Bình – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện thể hiện rõ quan điểm: “Chúng tôi quan niệm rằng, càng đến với những người khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, những người có bệnh mà không có điều kiện khám chữa, chăm sóc thì chúng tôi càng phải quan tâm hơn. Học viện đã đưa những thầy thuốc giỏi nhất đến với bà con và mong muốn giúp đỡ phần nào gánh nặng vật chất, xoa dịu bớt nỗi đau, góp phần làm ấm lòng thêm bà con nghèo khó.”

150 hộ gia đình khó khăn nhất tại ba xã: Trường Lâm, Tân Trường và Mai Lâm thuộc huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã được Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam trao tặng 150 triệu đồng và số thuốc trị giá 60 triệu đồng. Cũng trong chuyến đi này, lãnh đạo Học viện cũng đã trao tặng tiền và quà cho 9 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn tại 3 xã trên.


Những phần quà chứa đựng tấm lòng và tình cảm của toàn thể cán bộ, sinh viên Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam gửi tới đồng bào miền Trung ruột thịt. Hy vọng những món quà nhỏ sẽ phần nào giúp nhân dân 3 xã trên nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung nhanh chóng ổn định cuộc sống vố
n đã rất khó khăn, vất vả.  
                               

Ông Hồ Đình Tùng –  Ủy viên Ban Thường vụ Huyện Ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia xúc động cảm ơn Đoàn

Phát biểu cảm ơn Đoàn, ông Hồ Đình Tùng xúc động đánh giá cao những tấm lòng nhiệt huyết, sự chu đáo, ân cần của các thầy, cô, những sinh viên tình nguyện trẻ trung của Học viện, đã thực sự làm ấm lòng những người dân quê ông.
.
 


Cơn bão số 10 đi qua, kế đó là cơn bão số 11, còn bao nhiêu những trận bão lũ, nước dâng tràn vào miền Trung, bão chồng bão, lũ chồng lũ, cuộc sống khó khăn cứ quẩn quanh nơi đây. Chuyến đi đã kết thúc nhưng những hành động đầy tình thương, những câu chuyện trong hành trình đó còn được lưu mãi, như lời căn dặn của các bậc thầy, cô với thế hệ sinh viên của mình. Để rồi tấm lòng y đức đó sẽ trở thành truyền thống của Học viện.

Tin và ảnh: Hoàng Như Quỳnh
(Hoc viện Y Dược cổ truyền Việt Nam)

           


  

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất