Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên truyền
Chủ Nhật, 15/12/2013 20:57'(GMT+7)

"Âm vang biên giới" kết nối các vùng biên cương Tổ quốc

Quang cảnh điểm cầu tại xã Bờ Y, Ngọc Hồi, Kon Tum.

Quang cảnh điểm cầu tại xã Bờ Y, Ngọc Hồi, Kon Tum.

Tối 14-12 Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh (HTV) phối hợp Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam và nhiều đài truyền hình địa phương trong cả nước đã tổ chức Cầu truyền hình "Âm vang biên giới" kết nối các vùng biên cương Tổ quốc. Cầu truyền hình “Âm vang biên giới” được tổ chức tại 3 điểm cầu: khu vực Quảng trường nhân dân thị xã Lai Châu (tỉnh Lai Châu), khu vực Ngã ba biên giới, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), khu vực Công viên 30/4, thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang) và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, tiếp sóng trên một số đài truyền hình địa phương. Đây là hoạt động kết nối các địa phương vùng biên giới phía Bắc, khu vực Tây Nguyên và vùng Tây Nam Bộ nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 55 năm Ngày truyền thống BĐBP và 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân.

Cầu truyền hình với chương trình văn hóa nghệ thuật phong phú, hấp dẫn mang đậm sắc thái của nhiều vùng biên cương; là nơi hội tụ, gặp gỡ văn hóa giữa ba miền Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ...đã khắc họa tình cảm gắn bó giữa lực lượng BĐBP và nhân dân các dân tộc vùng biên giới Việt Nam với các nước láng giềng, chung tay tạo nên một biên giới hòa bình, hữu nghị; thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa BĐBP và nhân dân các dân tộc trong cả nước; khơi dậy tình cảm, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ biên cương, biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng là dịp để ghi nhận những công lao, đóng góp của lực lượng BĐBP trong việc gìn giữ mảnh đất biên cương của Tổ quốc.

Trong chương trình, Bộ tư lệnh BĐBP đã chính thức phát động chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” nhằm vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong cả nước và cán bộ, chiến sỹ BĐBP ủng hộ kinh phí xây dựng nhà ở cho những sĩ quan, quân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong BĐBP đang công tác, sinh sống, làm việc, định cư lâu dài ở các xã biên giới, bờ biển, hải đảo gặp khó khăn về kinh tế, nhà ở. Mục tiêu của chương trình dự kiến xây dựng trong năm 2014 khoảng 1000 căn nhà (mỗi căn trị giá 60 triệu đồng). 
Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất