Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Bảy, 7/12/2013 19:22'(GMT+7)

Tôn vinh các tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện

Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan tham gia giao lưu tại Ngày Hội tình nguyện (Ảnh: Thu Hằng)

Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan tham gia giao lưu tại Ngày Hội tình nguyện (Ảnh: Thu Hằng)

Nhân kỷ niệm Ngày Tình nguyện thế giới (5/12), ngày 7/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Ngày hội tình nguyện quốc gia năm 2013. Đồng chí Nguyễn Long Hải  Bí thư Trung ương Đoàn  TNCS Hồ Chí Minh đã tới dự lễ khai mạc. Ngày hội có sự tham gia của 10.000 tình nguyện viên với nhiều gian hàng và nhiều hoạt động thú vị do chính các bạn tình nguyện viên tổ chức.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Long Hải đã ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các tình nguyện viên trong nước và quốc tế, với vai trò cao cả là làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Đồng thời, Bí thư T.Ư Đoàn tiếp tục kêu gọi sự tham gia của toàn xã hội vào các hoạt động tình nguyện, đặc biệt trong năm 2014 - năm được chọn là Năm tình nguyện.

Tại Ngày hội, các bạn tình nguyện viên đã sôi nổi tham gia các hoạt động quyên góp, bán hàng để làm tình nguyện, tham gia cuộc thi vẽ tranh “Em là học sinh - Em là tình nguyện viên”, giao lưu âm nhạc Gắn kết tình nguyện; Thi vẽ logo tình nguyện; Tình nguyện với người khuyết tật; Cây thông điệp “Nếu bạn là tình nguyện viên, bạn sẽ làm gì?… Rất nhiều các bạn trẻ đã ký tên kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã. Chiến dịch “Tôi là tình nguyện viên” đã được phát động tại ngày hội. Triển lãm ảnh “Câu chuyện tình nguyện” đã thu hút và để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Đặc biệt hơn, tại ngày hội, "Ngân hàng tình nguyện viên” điện tử lần đầu tiên được mở ra ở Việt Nam. Đây sẽ là nơi để các tình nguyện viên đăng ký tham gia tình nguyện, góp phần tập hợp đông đảo lực lượng tình nguyện viên trong cả nước, là cơ sở dữ liệu để cung cấp, điều phối tình nguyện viên phù hợp với từng chương trình tình nguyện, từng địa bàn hoạt động, tạo ra bước ngoặt mới trong việc chuyên nghiệp hóa, hệ thống hóa lực lượng tình nguyện viên.

Với chủ đề “Trẻ. Toàn cầu. Năng động", Ngày hội là sân chơi bổ ích dành cho tất cả mọi người, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện. Ngày hội cũng là dịp để tôn vinh các tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện; là nơi gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ các kinh nghiệm làm tình nguyện với nhau, kêu gọi sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng. Đây cũng chính là một trong những động lực thúc đẩy phong trào tình nguyện phát triển hơn nữa trong toàn xã hội, khẳng định vai trò quan trọng của phong trào thanh niên tình nguyện đối với sự phát triển cộng đồng.

 
 "Ngân hàng tình nguyện viên” điện tử tại Ngày hội (Ảnh: Thu Hằng)

* Nhân dịp này, tại Ngày hội, Cục Bảo tồn đa dạng sinh học phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TNCSHCM) tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường vai trò và sự tham gia của các tình nguyện viên trong công tác bảo tồn các loài động vật hoang dã đặc biệt là các loài nguy cấp, quý hiếm.

Các hoạt động này rất phong phú và đa dạng như: Các bạn thanh niên và các bạn tình nguyện viên ký cam kết trở thành tình nguyện viên bảo vệ động vật hoang dã; Chiếu phim truyền thông nâng cao nhận thức về bảo vệ, bảo tồn các loài động vật hoang dã và ngăn chặn buôn bán và tiêu thụ trái phép; Phân phát các tài liệu truyền thông nâng cao nhận thức về bảo tồn các loài động vật hoang dã và ngăn chặn buôn bán và tiêu thụ trái phép.

Các tình nguyện viên ký cam kết sau hoạt động cũng chính là các hạt nhân tình nguyện của Trung ương Đoàn cũng như Cục Bảo tồn đa dạng sinh học để tập huấn và phát triển thành những tình nguyện viên tích cực nhằm tuyên truyền bảo vệ các loài động vật hoang dã đến tầng lớp thanh niên và cộng đồng nói chung.

Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCSHCM và Cục bảo tồn đa dạng sinh học trong khuôn khổ dự án “Tăng cường công tác bảo tồn đa dạng sinh học thông qua cải cách chính sách nhằm thay đổi thực trạng tiêu thụ các loài động vật hoang dã ở Việt Nam” (Dự án WLC) do Quỹ Môi trường toàn cầu tài trợ thông qua Ngân hàng Thế giới nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của lực lượng thanh niên và biến họ trở thành một lực lượng tiên phong trong công tác tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã tới các đối tượng khác.

* Tối 7-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với Chương trình tình nguyện Liên hợp quốc tại Việt Nam sẽ trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia cho các cá nhân, tổ chức có nhiều hoạt động xuất sắc trong năm qua. Trước đó, các tình nguyện viên đã làm lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo Châu

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất