Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 24/10/2017 22:4'(GMT+7)

Ấn tượng chương trình Vầng trăng cổ nhạc lần thứ 192 tại Đồng Tháp

Vừa qua, chương trình Vầng trăng cổ nhạc lần thứ 192 với chủ đề “Nhịp cầu nghĩa tình” đã diễn ra thật ấn tượng tại Công viên Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp thu hút hàng nghìn khán giả trong, ngoài tỉnh đến xem và thưởng thức. Chương trình do Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp phối hợp tổ chức trên cơ sở chỉ đạo của Thường trực TP. Hồ Chí Minh và Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp cùng sự đồng hành của các đơn vị kinh tế, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ gây quỹ xây cầu tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Diễn ra trong thời gian 120 phút, Vầng trăng cổ nhạc với chủ đề “Nhịp cầu nghĩa tình” không chỉ đơn thuần là một chương trình nghệ thuậtcó giá trị văn hóa mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, quy tụ trên 100 nghệ sĩ biểu diễn, nhất là sự góp mặt của những giọng ca vàng sân khấu cải lương qua các thế hệ như: NSND Trọng Hữu, NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Kim Tử Long, Phượng Hằng, Thoại Mỹ, Trọng Phúc, Cẩm Tiên, Tấn Giao, Vân Khánh, Quế Trân, Phượng Loan, Hải Yến, Minh Minh Tâm… cùng tập thể Đoàn Văn công Đồng Tháp.

Lấy hình tượng hoa sen là chủ đạo, hòa hợp trong khung cảnh dòng sông, con đò, cây cầu, cái vó,… các tiết mục biểu diễn hoành tráng, ấn tượng đã tái hiện trực tiếp trên sóng đài truyền hình về đất và người Đồng Tháp chân chất, mạnh mẽ, khẳng khái, nhưng “thuần khiết như hồn sen”, thanh cao và sắc son như tấm lòng của bà con Đồng Tháp đối với Bác Hồ kính yêu, với cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Dịp này, điệu hò Đồng Tháp cũng được giới thiệu đến công chúng – thêm một lần nữa khẳng định giá trị là loại hình di sản văn hóa phi vật thể, là niềm tự hào của quê hương xứ sở đất Sen hồng.

Tại chương trình, các đơn vị, doanh nghiệp đã tài trợ số tiền 57 tỷ đồng để xây dựng cầu nông thôn, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn cho 03 tỉnh Tiểu vùng Đồng Tháp Mười.

Trước đó, chiều cùng ngày, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và 3 tỉnh: Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp đã ký hợp tác phát triển du lịch với tour trải nghiệm du lịch “Một hành trình ba điểm đến” bằng đường thủy và đường bộ. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự buổi gặp gỡ bàn việc hợp tác du lịch của các địa phương kết hợp dự chương trình Vầng trăng cổ nhạc lần thứ 192, tạo thêm điểm nhấn ấn tượng cho chương trình

Ngọc Hân

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất