Thứ Hai, 23/9/2024
Pháp luật
Thứ Tư, 3/8/2011 21:49'(GMT+7)

Áp dụng biện pháp giáo dục 2 đối tượng lợi dụng tôn giáo vi phạm pháp luật

Hai anh em Nhàn và Nghĩa bị chính quyền phường Phước Thới áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã vì vi phạm tụ tập truyền đạo trái phép. Khi chính quyền địa phương đến kiểm tra công tác lưu trú, anh em Đặng Thanh Nhàn không những không hợp tác mà còn tỏ thái độ thách thức, la lối, đe dọa đối với cơ quan kiểm tra.

Đại úy Nguyễn Ngọc Long, Trưởng công an phường Phước Thới (Quận Ô Môn) cho biết, thời gian áp dụng giáo dục tại cấp xã đối với anh em Đặng Thanh Nhàn và Đặng Văn Nghĩa là 6 tháng kể từ ngày 3/8/2011 và Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Phước Thới có trách nhiệm quản lý giáo dục đối với anh em Đặng Thanh Nhàn. Đại úy Long cho biết, nếu tiếp tục tái phạm trong thời gian áp dụng giáo dục tạo cấp xã anh em ông Đặng Thanh Nhàn sẽ bị áp dụng Nghị định 76 đưa vào cơ sở giáo dục cải tạo từ 12 đến 24 tháng.

Trước đó, ông Đặng Thành Định (em trai ông Đặng Thanh Nhàn, 43 tuổi, ngụ khu vực Thới Trinh, phường Phước Thới, quận Ô Môn), cũng bị UBND phường Phước Thới (quận Ô Môn) ra quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã theo Nghị định 163/CP trong thời gian 6 tháng và xử phạt vi phạm hành chính với hình thức cảnh cáo về hành vi “tổ chức sinh hoạt tôn giáo đông người trái quy định pháp luật”. Theo hồ của cơ quan chức năng, từ năm 1996 đến nay anh em các ông Đặng Thanh Nhàn, Đặng Thành Định và Đặng Thành Nghiã đã tự mạo nhận là tín đồ PGHH tự cải từ họ Đặng sang họ Huỳnh của Đức Thầy và lợi dụng danh nghĩa của PGHH để truyền giảng đạo trái phép, tuyên truyền gây chia rẽ tôn giáo làm sai lệch giáo lý chân truyền của Đức Huỳnh Gíao Chủ.

Trong khi theo xác nhận của Ban trị sự PGHH phường Phước Thới thì Định, Nghĩa không phải là tín đồ PGHH. Hơn 10 năm qua, anh em Định, Nghĩa đã bị các cơ quan chức năng 23 lần xử phạt hành chính. Tuy nhiên, hai đối tượng này vẫn không thay đổi và tiếp tục lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để truyền giảng đạo trái phép, tuyên truyền gây chia rẽ tôn giáo, tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, tự ý xây dựng "tịnh thất", "cốc", hàng rào không xin phép, xây dựng "tịnh thất" trên đất sản xuất nông nghiệp, sản xuất, nhân bản, tán phát các băng đĩa với số lượng lớn, không được sự cho phép của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch là vi phạm Luật Xuất bản. Trước những việc làm tà đạo của anh em Định, Nghĩa đi ngược lại tôn chỉ của PGHH, khiến hàng ngàn tín đồ PGHH bức xúc và phẫn nộ.

Ông Trần Văn Bé Hai, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường Phước Thới cho biết, mặc dù không có chuyên môn về y học nhưng anh em Định, Nghĩa lại tổ chức khám chữa bệnh mang màu sắc mê tín dị đoan, tự pha chế thuốc và trị theo kiểu “đau đâu chích đó” để trục lợi. Trước những hành vi vi phạm pháp luật của anh em Định, Nghĩa, các cơ quan chức năng vẫn kiên trì tuyên truyền, vận động để 2 đối tượng thấy những việc làm sai trái của mình để sửa chữa. Tuy nhiên các đối tượng này vẫn ngoan cố và tiếp tục đội lốt tôn giáo để trục lợi cá nhân và gây rối trật tự an ninh xã hội.

Hiện trên địa bàn TP Cần Thơ có 9 tôn giáo, tín ngưỡng đang hoạt động hợp pháp diễn ra bình thường theo giáo luật, chức sắc nhà tu hành và các tôn giáo được tự do truyền giảng đạo tại cơ sở thờ tự hợp pháp. Các tôn giáo hành đạo gắn bó với dân tộc, xây dựng cuộc sống tốt đời đẹp đạo, góp phần vào công cuộc đổi mới đất nước./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất