Thứ Sáu, 20/9/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 5/7/2013 16:9'(GMT+7)

ASEAN cần thiết lập các tiêu chuẩn pháp lý chung

(Nguồn: Asiansociety.org)

(Nguồn: Asiansociety.org)

Bộ trưởng Ngoại giao và Luật pháp Singapore K. Shanmugam nhận định như vậy ngày 4/7 tại hội nghị về luật pháp khu vực đang diễn ra tại nước này.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Shanmugam nhấn mạnh ASEAN cần tiếp tục sự hội nhập và các nỗ lực xây dựng cộng đồng để củng cố sự phục hồi và tính cạnh tranh của mình. Theo ông, các quan chức luật pháp cấp cao của ASEAN đang phối hợp trong nhiều sáng kiến hội nhập pháp lý, bao gồm việc thiết lập tiêu chuẩn chung giữa luật pháp của các quốc gia thành viên trong việc phân xử và trong thương mại hàng hóa quốc tế.

Ông Shanmugam cho rằng những nỗ lực này là quan trọng với ASEAN khi việc thiết lập tiêu chuẩn pháp lý chung có thể giúp loại bỏ tính bất ổn, giảm chi phí, tăng niềm tin doanh nghiệp và cuối cùng thúc đẩy các mục tiêu xây dựng cộng đồng ASEAN.

Ông cũng nói thêm rằng một ASEAN mạnh mẽ hơn và thống nhất sẽ duy trì ảnh hưởng như là một nền tảng trung lập cho các cường quốc can dự với khu vực và với nhau theo những cách mang tính xây dựng.

Ngoài ra, Bộ trưởng Shanmugam cũng hoan nghênh việc Bắc Kinh cam kết hỗ trợ những lĩnh vực thúc đẩy hội nhập và phát triển cơ sở hạ tầng khu vực hơn nữa, phối hợp với ASEAN trong hợp tác hàng hải, cấp vốn cho các dự án mới, nâng cấp hiệp định thương mại tự do ASEAN-Trung Quốc.../.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất