Thứ Hai, 7/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 5/4/2012 15:58'(GMT+7)

ASEAN chung tay xây dựng cộng đồng vững mạnh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và thủ tướng Hun Sen tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN. (Nguồn: hanoimoi.com.vn)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và thủ tướng Hun Sen tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN. (Nguồn: hanoimoi.com.vn)

Ông Hun Sen cho biết tại Hội nghị được tổ chức ở Campuchia từ ngày 3 đến ngày 4/4, lãnh đạo các nước ASEAN đã khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong việc tăng cường hội nhập, kết nối và liên kết chặt chẽ, hướng tới người dân và mở rộng với bên ngoài, thu hẹp khoảng cách phát triển, thực hiện lộ trình tiến tới cộng đồng ASEAN 2009-2015 vì một ASEAN thịnh vượng.

Hội nghị khẳng định tiếp tục duy trì sự đoàn kết, thống nhất trong ASEAN để sử dụng và phát huy sức mạnh cơ chế hợp tác vì hòa bình, an ninh và hợp tác trong khu vực. Hội nghị đã nhất trí và thông qua các văn kiện quan trọng như Tuyên bố Phnom Penh về "ASEAN: Một cộng đồng, một vận mệnh", "Nghị sự Phnom Penh về xây dựng cộng đồng ASEAN" và "Tuyên bố ASEAN không ma túy vào năm 2015".

Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết lãnh đạo các nước ASEAN đã đề cập nhiều vấn đề được các nước thành viên cũng như các bên liên quan quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông. Hội nghị đề cao những cam kết chung giữa các bên về vấn đề này thể hiện trong Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, đồng thời khẳng định từng bước xây dựng, soạn thảo Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Ông Hun Sen khẳng định các nước thành viên ASEAN hoàn toàn nhất trí trong vấn đề này. Trên thực tế, vấn đề này đã được đề cập trong Hội nghị cũng như trong các văn kiện sau khi kết thúc Hội nghị./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất