Chủ Nhật, 22/9/2024
Xã hội
Thứ Năm, 16/4/2015 15:13'(GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu chăm lo tốt đời sống của người có công

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách và người có công luôn được các cấp, các ngành trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quan tâm thực hiện. Đây là động lực nhằm tiếp thêm sức mạnh về vật chất lẫn tinh thần để các gia đình chính sách và người có công vượt lên khó khăn, tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương. 

Theo Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh, Sở đang quản lý hồ sơ hơn 32.700 đối tượng chính sách. Thực hiện chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở, toàn tỉnh đã xây mới 1.535 nhà tình nghĩa; sửa chữa hơn 1.000 nhà; hỗ trợ, miễn giảm tiền sử dụng đất cho hàng trăm đối tượng chính sách khi được Nhà nước giao đất hoặc hóa giá nhà. 

Gia đình ông Lê Văn Quới (66 tuổi), tổ 7, khu phố Hòa Hội, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ là thương binh 4/4, bệnh binh 2/3 được xây tặng nhà tình thương từ năm 1997, đang được xét sửa chữa giai đoạn 2. Ngoài hỗ trợ xây nhà tình thương, xét thấy kinh tế gia đình ông khó khăn, chính quyền địa phương đã bảo lãnh cho ông vay vốn tín chấp để nuôi bò, nuôi lợn để nuôi 4 con trưởng thành. Hàng tháng ông còn được hưởng tiền trợ cấp bệnh binh, các con đi học cũng được hỗ trợ kinh phí. 

Còn gia đình ông Trần Văn Lành, ấp Bắc 3, xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa có cha là liệt sỹ, hy sinh từ năm 1962. Ông lập gia đình, sinh 4 người con trai nhưng cuộc sống rất vất vả. Tháng 6/2014, vợ chồng ông được nhận căn nhà tình nghĩa do chính quyền địa phương và Công ty Cổ phần thương mại Bia – Sài Gòn miền Đông tặng. Cũng nhờ được chính quyền hỗ trợ, vợ ông đã xin được việc làm ở Công ty công trình đô thị thành phố, còn ông được Trạm y tế xã nhận vào làm bảo vệ. 

Ngoài các chính sách, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, ngoài nguồn ngân sách Trung ương cấp, các địa phương trong toàn tỉnh đã huy động mọi nguồn lực đóng góp để xây dựng, tu bổ nghĩa trang, nhà bia và các phần mộ liệt sỹ. Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có 35 đền thờ liệt sỹ. Hơn 20 năm qua đã có 1.100 hài cốt liệt sỹ được quy tập, đưa tổng số mộ quy tập vào nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và các huyện lên hơn 5.500 mộ. Qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” 40 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời với mức thấp nhất 1 triệu đồng/tháng . 

Bà Lê Thị Trang Đài, Giám đốc Sở Lao động, Thương bình & Xã hội tỉnh cho biết: Tỉnh luôn phấn đấu để tất cả các đối tượng chính sách có mức sống trung bình và cao hơn người dân nơi cư trú. Đặc biệt là Sở đã tham mưu UBND tỉnh kịp thời nâng mức hỗ trợ sửa chữa nhà, tiền ăn thêm cho thương bệnh binh nặng, xây dựng phương án trợ cấp khó khăn cho thương, bệnh binh…Hiện Sở phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tổng rà soát các đối tượng người có công để được hưởng thụ đầy đủ chế độ./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất