Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 29/4/2013 22:40'(GMT+7)

Phát động cuộc thi viết cảm nhận về quyển nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh”

Hình ảnh nguyên gốc của quyển nhật ký cùng tác giả liệt sĩ Lê Thị Thiên (bên trái) và quyển nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” được báo Bình Dương biên soạn, xuất bản sau này

Hình ảnh nguyên gốc của quyển nhật ký cùng tác giả liệt sĩ Lê Thị Thiên (bên trái) và quyển nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” được báo Bình Dương biên soạn, xuất bản sau này

Thí sinh tham gia cuộc thi phải gửi một bài viết (viết tay hoặc đánh máy) về cảm nhận của bản thân sau khi đọc và tìm hiểu về quyển nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” về địa chỉ: Tỉnh đoàn Bình Dương, số 170, đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một hoặc theo địa chỉ E-mail: tuoitrebinhduong.vn@gmail.com. Thời gian nhận bài dự thi được tính từ ngày 26-4 đến hết ngày 30-10.

Quyển nhật ký gồm 35 trang, ngoài bìa được chính tác giả viết “Thế hệ Hồ Chí Minh”, dòng đầu tiên đề tháng 12-1962 và những dòng chữ cuối cùng đề ngày 20-10-1966. Mỗi trang viết của tác giả đều giàu lòng yêu nước, nêu cao lý tưởng cách mạng, lý tưởng cộng sản, tin tưởng tuyệt đối vào ngày mai tươi sáng.

Được biết, ông Huỳnh Văn Sáng, một cựu chiến binh ngụ tại xã Tân Mỹ (huyện Tân Uyên, Bình Dương) là người đã tình cờ tìm thấy quyển nhật ký trên phần đất của gia đình vào năm 2009, cùng với một số di vật khác như: hai ảnh bé gái, hai cô gái đã trưởng thành (trong đó có một nữ chiến sĩ) và ảnh của anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi được gói trong một túi ni lon. Đến tháng 8-2012, ông Sáng đã giao nộp quyển nhật ký cùng những kỷ vật này cho Báo Bình Dương với mong muốn tìm kiếm, xác minh được chủ nhân của những di vật trên.

Tháng 11- 2012, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã xác định chủ nhân của số di vật này là liệt sĩ Lê Thị Thiên (sinh tại ấp Bà Bèo, xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), nhập ngũ ngày 8-2-1962, hy sinh ngày 10-10-1966. Đồng chí Thiên đã được tặng Huân chương Chiến sĩ Giải phóng hạng ba và truy tặng Huân chương Chiến sĩ Giải phóng hạng nhì.

Nguồn: Báo Bình Dương
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất