Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 27/4/2013 9:51'(GMT+7)

An Giang: Học tập và làm theo Bác – ngày càng lan tỏa, thực chất, đi vào chiều sâu


Năm 2012, tỉnh đã tổ chức thành công hội nghị giao ban 13 tỉnh, thành khu vực Tây Nam bộ thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị tại An Giang. Thực hiện Kế hoạch số 27-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về giao ban, kiểm tra; trong tháng 4 năm 2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức đoàn công tác do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn tổ chức hội nghị giao ban, kiểm tra lựa chọn những đơn vị, địa phương làm điểm triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 biểu dương những tập thể và cá nhân tiêu biểu, có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Từ đó, kịp thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân rộng những mô hình hay, những cách làm mới, sáng tạo nhằm đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên, hằng ngày của mỗi người và ngày càng có sức lan tỏa rộng lớn.

Nhiều đơn vị, địa phương đã chủ động bổ sung, xây dựng những chuẩn mực đạo đức cụ thể phù hợp với thực tiễn công tác gắn với quy chế hoạt động của cơ quan, đơn vị. Qua đó giúp cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thiết thực và thật sự cần thiết.

Bên cạnh việc học tập chuyên đề, các tác phẩm của Bác, hướng dẫn việc đưa nội dung học tập tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt chi bộ định kỳ các cấp ủy đã hướng dẫn mỗi cán bộ, đảng viên, công chức viên chức xây dựng kế hoạch tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, góp phần nâng cao hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Bộ phận giúp việc cấp tỉnh cũng như của các đơn vị, địa phương đã phân công các đồng chí thành viên Bộ phận giúp việc tham gia sinh hoạt với các chi, đảng bộ cơ sở thuộc địa bàn phụ trách để theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc sinh hoạt các chuyên đề cũng như các tác phẩm của Bác tại các cuộc sinh hoạt chi bộ, qua đó trực tiếp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đặt ra nhằm đưa việc học tập tấm gương đạo đức của Bác trở thành công việc thường xuyên.

Điển hình như, Hội Cựu chiến binh huyện Thoại Sơn vận động hội viên thực hành tiết kiệm gây quỹ để giúp đỡ đồng đội được trên 62 triệu đồng; Hội Cựu chiến binh thành phố Long Xuyên đã vận động Hội viên tiết kiệm hằng tháng 2.000 đồng/người, đến nay đã tiết kiệm được trên 55 triệu đồng và 1.450 kg gạo để giúp đỡ gia đình hội viên nghèo hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn; phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố vận động các nhà hảo tâm khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho gia đình hội viên và nhân dân nghèo 03 đợt, trên 103 triệu đồng; duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ “Ông, Bà - Cháu” đạt hiệu quả… Nhiều địa phương trong tỉnh như: Thoại Sơn, Châu Thành, Phú Tân, Châu Đốc… đã tổ chức các cuộc thi viết nêu gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Dịp này, tỉnh cũng đã khen tặng cho một số cá nhân và  tập thể có nhiều thành tích trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Nguyễn Tuấn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất