Thứ Tư, 9/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 8/4/2015 12:3'(GMT+7)

Bắc Giang: chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ cấp xã

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang, vừa tổ chức cuộc Hội thảo “Nâng cao chất lượng, hiệu quả tự phê bình và phê bình của cán bộ chủ chốt cấp xã”; có 14 bản tham luận trong và ngoài tỉnh về chủ đề trên được báo cáo tại hội thảo.

Chủ đề Hội thảo này là  một trong các nội dung giải pháp quan trọng trong Đề tài khoa học cấp tỉnh “về những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã hiện nay” được tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang giao cho nhà trường chủ trì thực hiện. Tại Hội thảo, có 14 bản báo cáo tham luận của đại diện một số Viện, cơ quan chuyên môn của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Trung ương; Trường Chính trị tỉnh Lạng Sơn, Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tỉnh Bắc Ninh; đại diện một số ban, ngành tỉnh và một số huyện, cơ sở xã của tỉnh Bắc Giang. 

Nội dung các bản báo cáo tham luận đã đề cập, phân tích sâu sắc nhiều vấn đề của việc tự phê bình, phê bình nói chung và cụ thể đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã. Như, cơ sở lý luận về công tác tự phê bình, phê bình trong Đảng; nâng cao tính tư tưởng trong tự phê bình và phê bình; công tác tự phê bình và phê bình gắn với việc thực hiện NQTW4 (Khóa XI) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; tiêu chí để đánh giá từng chức danh cán bộ chủ chốt cấp xã, phường, thị trấn trong giai đoạn hiện nay; quy trình tự phê bình, phê bình; phát huy dân chủ, động viên quần chúng nhân dân góp ý kiến với việc tự phê bình và phê bình trong Đảng; chất lượng sinh hoạt của cấp ủy, của chi bộ  với việc nâng cao chất lượng tự phê bình, phê bình; sự lãnh đạo của cấp ủy huyện đối với việc xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã. Kinh nghiệm tổ chức việc tự phê bình, phê bình cán bộ chủ chốt cấp xã từ thực tế ở các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Ninh và Bắc Giang; các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình ở các chi bộ, đảng bộ cơ sở;…

Đồng chí Thân Minh Quế - Hiệu trưởng Trường chính trị tỉnh Bắc Giang, chủ nhiệm Đề tài khoa học, chủ trì cuộc Hội thảo đã đánh giá cao nội dung các bản tham luận; nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề tự phê bình và phê bình trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã hiện nay. Hội thảo đã thật sự là nơi giao lưu, trao đổi, thảo luận kiến thức, kinh nghiệm của các nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo quản lý, chuyên gia trong và ngoài tỉnh tâm huyết, gắn bó với công tác xây dựng Đảng và sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho cơ sở. Nhà trường tiếp thu, tổng hợp các ý kiến khoa học tại hội thảo để hoàn thiện nội dung các giải pháp của Đề tài mà nhà trường đã được tỉnh giao cho. Cũng qua kết quả Hội thảo này, trường sẽ đề xuất, kiến nghị với tỉnh tiếp tục có những Đề tài nghiên cứu chuyên ngành về công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng và các đề tài khác nhằm phục vụ thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của trường./.

Thái Hòa
   

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất