Thứ Năm, 10/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 9/3/2015 13:20'(GMT+7)

Bắc Giang nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Tỉnh phấn đấu, từ 30 - 50% người dân ở nông thôn, miền núi được tiếp cận và tìm hiểu pháp luật, trên 50% người dân ở đô thị nắm bắt được những quy định pháp luật cơ bản về quyền và nghĩa vụ của công dân.

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân, tỉnh quan tâm tổ chức tốt các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, trong đó chú trọng tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" và cuộc thi "Hòa giải viên giỏi" năm 2015 của tỉnh; đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh, hệ thống truyền thanh, truyền hình cấp huyện và hệ thống truyền thanh cấp xã. Tỉnh quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ làm công tác phổ biến giáo dục pháp luật; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật; chú trọng phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng đặc thù, nhân dân ở miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Tỉnh tập trung tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới được ban hành, các văn bản pháp luật quan trọng, tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân như Hiến pháp, Luật Đất đai, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Hộ tịch, Luật Hôn nhân và Gia đình... Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh lựa chọn các văn bản pháp luật phù hợp với nội dung, yêu cầu quản lý theo ngành, lĩnh vực, địa bàn và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của từng thời điểm để tuyên truyền, phổ biến, trong đó chú trọng phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng là thanh, thiếu niên, học sinh, đồng bào dân tộc thiểu số; tuyên truyền pháp luật cho người dân ở các điểm nóng, những nơi có nhiều tệ nạn xã hội....

Năm 2015 tỉnh Bắc Giang cũng quan tâm tổ chức thực hiện tốt "Ngày Pháp luật" (9/11) trở thành đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các chương trình, đề án về phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh./.

Theo TTXVN



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất