Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 16/11/2023 11:0'(GMT+7)

Bắc Giang: Thông tin thời sự cho trên 500 cán bộ chủ chốt của tỉnh

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc thông tin tại hội nghị. (Ảnh: Hoàng Chung)

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc thông tin tại hội nghị. (Ảnh: Hoàng Chung)

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc thông tin chuyên đề: “Cục diện thế giới, khu vực thời gian gần đây; dự báo tình hình và những khuyến nghị đối với Việt Nam và tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới”.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, bối cảnh hiện nay, hòa bình thế giới vẫn là bao trùm nhưng còn nhiều bất ổn, hợp tác giữa các nước trên thế giới vẫn là xu thế chủ đạo; đi liền với đó là sự cạnh tranh trên nhiều lĩnh vực... Những đặc điểm trên đã và đang có nhiều tác động mạnh mẽ đến Việt Nam; thúc đẩy kinh tế Việt Nam và kinh tế khu vực Châu Á- Thái Bình Dương phát triển.

Cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bắc Giang tham dự hội nghị. (Ảnh: Hoàng Chung)

Cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bắc Giang tham dự hội nghị. (Ảnh: Hoàng Chung)

Bên cạnh thuận lợi, Việt Nam cũng đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, kinh tế thế giới phục hồi chậm, không vững chắc đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động xuất khẩu của nước ta ra các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, EU… 

Tại hội nghị, đồng chí Hà Kim Ngọc cũng thông tin khái quát về đường lối, kết quả công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian qua. Hoạt động đối ngoại của nước ta rất đa dạng, linh hoạt, sáng tạo, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ quốc gia, tiếp tục nâng cao vị thế, uy tín của đất nước trên trường quốc tế.

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ ngoại giao cũng đưa ra một số khuyến nghị với tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới. Theo đó, Bắc Giang cần phát huy thế mạnh tiềm năng, là điểm sáng trong thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, phát triển kinh tế của đất nước nhờ tích cực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh mềm về nền văn hóa vùng miền, xây dựng chính quyền thân thiện, nguồn nhân lực dồi dào... Tỉnh Bắc Giang đã hình thành được những vùng sản xuất hàng hóa tập trung, có một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực như vải thiều, cam bưởi…; chủ động phối hợp với các đơn vị, cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm ra các thị trường trên thế giới.

Về công tác thu hút đầu tư nước ngoài, tỉnh Bắc Giang cần tiếp tục quan tâm tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp FDI; quan tâm đến các chỉ số quản trị hành chính công; công khai minh bạch các thông tin về dự án, chính sách ưu đãi về tiếp cận nguồn vốn, tài nguyên khoáng sản; quyết liệt đầu tư phát triển hạ tầng về giao thông và quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Hoàng Chung)

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Hoàng Chung)

Thời gian tới, tỉnh Bắc Giang cần tiếp tục tăng cường kết nối với các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao ở trong và ngoài nước để nắm bắt kịp thời các thông tin, cơ hội thu hút đầu tư; những dự báo về xu hướng, tác động của kinh tế thế giới tới Việt Nam nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng; kết nối với cộng đồng kiều bào của Bắc Giang ở nước ngoài, tạo nguồn lực đầu tư về địa phương...

Những thông tin bổ ích tại hội nghị đã giúp các đại biểu có thêm cái nhìn toàn diện hơn về cục diện thế giới, khu vực, những thuận lợi, khó khăn của Việt Nam nói chung, Bắc Giang nói riêng; từ đó tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu nhằm tiếp tục đổi mới công tác đối ngoại của tỉnh, của địa phương, đưa hình ảnh của Bắc Giang đến với đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế; tiếp tục thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, bền vững./.

Hoàng Chung

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất