Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 8/3/2011 21:35'(GMT+7)

Quân đội triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Trung tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Uỷ viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì hội nghị.

Trung tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Uỷ viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các văn kiện của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Hội đồng bầu cử Trung ương, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thường vụ Quân uỷ Trung ương về bầu cử đại biêu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong Chỉ thị số 62, ngày 24-2-2011, Thường vụ Quân uỷ Trung ương đã khẳng định “Cuộc bầu cử là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức phấn đấu triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI đã đề ra. Việc tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong năm 2011. Thành công của cuộc bầu cử sẽ góp phần quan trọng trong xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa – Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”.

Để lãnh đạo, chỉ đạo toàn quân thực hiện cuộc bầu cử đạt kết quả tốt, Tổng cục Chính trị đã có văn bản số 227/HD-CT hướng dẫn thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Sau khi nghe các ý kiến từ các cầu truyền hình phát biểu ý kiến, Trung tướng Ngô Xuân Lịch đã phát biểu kết luận Hội nghị. Đồng chí yêu cầu các cấp uỷ, người chỉ huy, chính uỷ, chính trị viên các cấp tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 5-1-2011 của Bộ Chính trị, các Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chỉ thị và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật bầu cử HĐND và hướng dẫn của cơ quan cấp trên về cuộc bầu cử. Trên cơ sở đó, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng, lao động quốc phòng trong cơ quan, đơn vị nhận thức sâu sắc và đẩy đủ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung, yêu cầu của cuộc bầu cử; thực sự mẫu mực về thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân; lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Quá trình chuẩn bị và tiến hành bầu cử đại biểu HĐND phải bảo đảm thực sự dân chủ, đúng luật định, đúng tiến độ quy định, an toàn, tiết kiệm, không ảnh hướng đến nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cơ quan, đơn vị; làm công tác tuyên truyền gắn với tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng, thiết thực lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác nhân sự, lựa chọn, giới thiệu những cán bộ quân đội có đủ tiêu chuẩn, đức, tài, tín nhiệm ra ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, bảo đảm vừa thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được phân công. Phối hợp chặt chẽ với Đảng bộ, chính quyền, cơ quan, đoàn thể và hội đồng, ban bầu cử các cấp; tham gia hội nghị hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ra ứng cử bảo đảm tiêu chuẩn, đúng quy trình, luật định. Thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của cử tri, kịp thời đề xuất với cấp uỷ, chính quyền địa phương các phương án, biện pháp phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao nhận thức trách nhiệm của cử tri, hăng hái tham gia bầu cử.

Quang cảnh Hội nghị tại đầu cầu truyền hình Hà Nội

Đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cũng yêu cầu các đơn vị quân đội phải triển khai nhiệm vụ bảo vệ an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, tăng cường các biện pháp sẵn sàng chiến đấu; không chủ quan, sơ hở, làm lộ bí mật quân sự về tổ chức lực lượng của đơn vị; phối hợp chặt chẽ với công an và các lực lượng để bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử; có phương án phòng chống thiên tai; kịp thời phát hiện, xử lý có hiệu quả các tình huống, nhất là vào những thời điểm quan trọng tại các địa bàn trọng yếu. Đông thời có biện pháp bảo vệ an toàn doanh trại, kho tàng nơi đóng quân và các địa điểm bầu cử./.
 
(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất