Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 15/3/2010 8:20'(GMT+7)

Bạc Liêu đạt nhiều hiệu quả thiết thực trong thực hiện Cuộc vận động lớn

Đồng muối Bạc Liêu (Ảnh minh hoạ).

Đồng muối Bạc Liêu (Ảnh minh hoạ).

Riêng trong năm 2009, khoản tiền tiết kiệm từ các nguồn này lên đến 36 tỷ đồng. Khoản tiền tiết kiệm này được sử dụng vào các dự án, chương trình thuộc lĩnh vực an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo, góp phần ổn định nâng cao mức sống của đối tượng nghèo trong tỉnh. Ngoài tiền ngân sách tiết kiệm được chi dùng đúng mục đích, tại các địa phương trong tỉnh Bạc Liêu xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo vì cộng đồng.

Tiêu biểu như huyện Hòa Bình đã phân công 54 đơn vị trong huyện nhận đỡ đầu 43 hộ nghèo diện chính sách bằng cách cho mượn vốn mua sắm phương tiện sản xuất, hướng dẫn cách làm ăn, nhờ đó đã vươn lên thoát nghèo, hiện có mức sống ngang bằng với cộng đồng dân cư địa phương và đã trả lại sổ hộ nghèo; huyện Phước Long và thị xã Bạc Liêu từ nguồn vận động cộng đồng và doanh nghiệp đã trợ cấp cho các gia đình liệt sĩ neo đơn sổ tiết kiệm trị giá từ 5 đến 10 triệu đồng/sổ.

Nhiều người dân ở xã Tân Phong, huyện Giá Rai đã tự nguyện quyên góp ủng hộ trạm y tế xã mua sắm được một máy huyết học trị giá hơn 40 triệu đồng để xét nghiệm, phát hiện kịp thời về mầm bệnh sốt xuất huyết phục vụ việc khám, chữa bệnh cho nhân dân địa phương và các xã lân cận.

Ðảng viên trong chi bộ của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ðông Hải nhận hỗ trợ cho một gia đình chính sách nghèo của huyện và hai thiếu nhi nghèo học khá, giỏi số tiền mỗi tháng 300 nghìn đồng. Cán bộ, đoàn viên Huyện đoàn Ðông Hải nhận đỡ đầu 40 thiếu nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 120 nghìn đồng/em để có điều kiện tiếp tục việc học tập. Cán bộ, đảng viên Hội Cựu chiến binh huyện Ðông Hải đã vận động được nhiều hộ dân tự nguyện nhường, hiến tặng đất, vườn cho việc làm cầu, vận động từ bạn bè, người thân là các CCB ở ngoài tỉnh ủng hộ hơn 1 tỷ 300 triệu đồng cùng nguồn vốn tại chỗ xây dựng hoàn chỉnh 78 cây cầu bê-tông dài hơn 1.600 m, giúp cho việc đi lại của người dân, giao thông hàng hóa thông suốt. Mỗi sở ngành, địa phương trong tỉnh Bạc Liêu đều có cách làm cụ thể, hiệu quả sau khi được học tập, phát động làm theo lời Bác trong việc phục vụ nhân dân bằng những công việc thiết thực, không phô trương hình thức.

Từ kết quả này, Bạc Liêu tiếp tục nhân các điển hình "làm theo" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các đơn vị, địa phương trong thời gian tới./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất