Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 6/3/2010 16:56'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế, Hòa Bình: Quán triệt chuyên đề tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010

* Thừa Thiên Huế

Tại hội nghị, đồng chí Phan Công Tuyên - UVTV Tỉnh uỷ, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã quán triệt các nội dung chuyên đề tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”. Theo đó, việc học và làm theo tấm gương của Bác trong công tác xây dựng Đảng hiện nay cần tập trung vào nội dung nâng cao phẩm chất, trí tuệ của Đảng, thực sự coi xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt ở tất cả các cấp, các ngành. Đồng thời, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; giải quyết tốt mối quan hệ với dân; tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp theo quy định của Điều lệ Đảng...

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Xuân Mãn khẳng định: Những giá trị tư tưởng, văn hoá, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh có giá trị trường tồn và là vốn quý của Đảng ta, của dân tộc và nhân loại. Do vậy, mỗi cán bộ, đảng viên cần thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, học tập và làm theo tấm gương của Bác ở mọi lúc, mọi nơi, trong mọi công việc, học suốt đời chứ không chỉ là học mỗi ngày, mỗi năm hay trong nhiệm kỳ. Đồng chí cho rằng, việc học tập, làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ mang ý nghĩa đối với cán bộ, đảng viên mà còn là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết để góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, việc gì có lợi cho dân phải làm, việc gì không có lợi cho dân phải hết sức tránh. Đặc biệt, trong năm 2010, năm có nhiều sự kiện trọng đại của tỉnh và đất nước, năm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, việc học tập tư tưởng, đạo đức của Bác càng trở nên cần thiết từ việc xây dựng báo cáo chính trị đến giới thiệu lựa chọn nhân sự để tìm ra những đảng viên tiêu biểu, gương mẫu, xuất sắc có thể đảm nhiệm những trọng trách lớn lao của Đảng trong thời kỳ mới.

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Xuân Mãn yêu cầu các đại biểu tham dự Hội nghị cần lĩnh hội và hiểu rõ tầm quan trọng, ý nghĩa và căn nguyên của nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh, hiểu rõ tấm gương đạo đức của Người về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh" để góp phần thiết thực vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, góp phần quan trọng trong việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đồng chí mong muốn sau học tập, từng cán bộ, đảng viên cần thấm nhuần những tư tưởng, đạo đức của Người, phải thể hiện cụ thể trong công việc hằng ngày, góp phần xây dựng đơn vị và Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

* Hòa Bình

Ngày 5/3,  BCĐ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh Hòa Bình đã tổ chức hội nghị triển khai học tập chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”.

 
Đến dự Hội nghị và và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ cuộc vận động. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể CT – XH; lãnh đạo các huyện, thành phố, Đảng ủy trực thuộc và các báo cáo viên cấp tỉnh…

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, hội nghị đã được nghe đồng chí Ngô Văn Thạo, Vụ trưởng Vụ lý luận chính trị (Ban Tuyên giáo T.Ư) truyền đạt những nội dung cơ bản trong chủ đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng được học tập, nghiên cứu các nội dung: Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh; Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ cuộc vận động  đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị cần chỉ đạo việc học tập, nghiên cứu đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, hoàn thành trước khi tiến hành Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở. Bên cạnh đó, căn cứ vào đặc điểm, yêu cầu triển khai công tác xây dựng Đảng và Đại hội Đảng bộ cơ sở, BCĐ cuộc vận động các huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc cần chỉ đạo tổ chức hội nghị cấp ủy mở rộng để hướng dẫn các Đảng bộ cơ sở tổ chức thảo luận, đăng ký những việc cụ thể thực hiện nội dung chuyên đề và tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức viết thu hoạch sau học tập. Cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể CT-XH cùng cấp tổ chức giới thiệu nội dung chuyên đề cho hội viên, đoàn viên thuộc tổ chức mình theo các hình thức thích hợp. Đặc biệt, năm 2010 là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp, vì vậy, việc học tập tư tưởng, đạo đức của Bác càng trở nên cần thiết, từ việc xây dựng báo cáo chính trị đến giới thiệu, lựa chọn nhân sự để tìm ra những đảng viên tiêu biểu, gương mẫu có thể đảm nhiệm những trọng trách lớn lao của Đảng trong thời kỳ mới.

TG tổng hợp

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất