Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 7/3/2010 21:24'(GMT+7)

Bắc Cạn nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân

Những cá nhân tiêu biểu được Tỉnh ủy Bắc Cạn tặng bằng khen nhân dịp sơ kết ba năm thực hiện Cuộc vận động.

Những cá nhân tiêu biểu được Tỉnh ủy Bắc Cạn tặng bằng khen nhân dịp sơ kết ba năm thực hiện Cuộc vận động.

Ðảng ủy Quân sự tỉnh đã có cách làm mới, sáng tạo trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, lối sống của người đảng viên, đó là lập sổ "tu dưỡng đảng viên". Hằng ngày, hằng tuần, mỗi cán bộ, đảng viên tự ghi kết quả một việc làm tốt trong công tác huấn luyện, bảo quản vũ khí, khí tài, công tác vận động quần chúng không nghe theo kẻ xấu, kết quả tăng gia vào sổ "tu dưỡng đảng viên".

Công an tỉnh rút ngắn thời gian đăng ký phương tiện giao thông từ mười ngày xuống còn ba ngày; rút ngắn thời gian cấp chứng minh thư nhân dân từ một tuần xuống còn ba ngày; đến tận nhà người tàn tật để làm chứng minh thư; hằng tháng tổ chức cán bộ, mang theo phương tiện xuống tận khu dân cư, những vùng xa xôi hẻo lánh, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để làm chứng minh thư, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân không phải đi lại vất vả. Ðồng thời, công an các huyện, thị xã và các phòng nghiệp vụ thường xuyên tổ chức hội nghị "công an lắng nghe ý kiến nhân dân" để xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, tăng cường mối quan hệ mật thiết với nhân dân hơn, có ý nghĩa thiết thực trong phòng, chống tội phạm.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng chị em phụ nữ xã Ðông Viên, huyện Chợ Ðồn đã xây dựng "hũ gạo tình thương" giúp đỡ được nhiều hội viên nghèo vượt qua lúc khó khăn, giáp hạt.

Việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân nơi cư trú và ở cơ quan đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên đã đi vào thực chất hơn. Người được lấy ý kiến đã có những chuyển biến tốt về năng lực công tác, ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, qua đó góp phần tích cực xây dựng Ðảng, chính quyền, hệ thống chính trị và góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Ðến nay đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, bằng những việc làm cụ thể hằng ngày đã mang lại lợi ích và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Cuộc vận động lớn. Ðó là Trung tá Hoàng Văn Hoàn, Phó Công an huyện Na Rì đã nhiều lần không nhận hối lộ, trong đó có lần không nhận mười triệu đồng. Ðồng chí Triệu Thị Bình, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nghĩa Tá, (huyện Chợ Ðồn) đã thực hiện thành công mô hình gieo thẳng lúa cao sản giảm sử dụng thuốc trừ sâu, giống, phân bón và công lao động, nhưng lúa vẫn đạt năng suất cao. Ðồng chí Bình đã tích cực phổ biến phương pháp thâm canh này ở địa phương vùng cao, được bà con học tập, hoan nghênh và vận động hội viên trong xã mỗi tháng quyên góp được gần một tạ gạo để giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn. Ðồng chí Nguyễn Thành Lại, Bí thư chi bộ thôn Khuổi Mật, xã Huyền Tụng (thị xã Bắc Cạn) mỗi tháng vận động nhân dân trong thôn tiết kiệm được hơn bốn trăm số điện trở lên, thực hành tiết kiệm trong việc hiếu, hỷ. Ðồng chí đảng viên Triệu Khải Sinh, ở thôn Lủng Mình, xã Ðồng Phúc (huyện Ba Bể) đã huy động nhân dân trong thôn đóng góp được gần một trăm triệu đồng để mở ba km đường liên thôn đi lại dễ dàng. Ðồng chí Lương Thanh Bình, Phó Chủ nhiệm kỹ thuật, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh trong hai năm qua đã có chín sáng kiến cải tiến kỹ thuật tham gia Hội thi mô hình học cụ, trang thiết bị đồ dùng huấn luyện cấp quân khu, trong đó có hai sáng kiến đạt giải góp phần tiết kiệm cho Bộ chỉ huy quân sự mỗi năm hàng trăm triệu đồng khi không phải mua sắm một số mô hình, học cụ phục vụ học tập và huấn luyện. Ðồng chí Phan Kim Chung, Bí thư Ðảng ủy phường Ðức Xuân (thị xã Bắc Cạn) đã lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể ở phường từ năm 2007 đến nay tiết kiệm các khoản chi từ ngân sách được 250 triệu đồng; đồng chí vận động nhân dân trong phường quyên góp tiền xây dựng được ba căn nhà tặng hộ nghèo.

Ðồng chí Dương Ðình Hân, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động tỉnh Bắc Cạn đánh giá: Ðến nay, Cuộc vận động đã lan tỏa đến hầu hết cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân, đã có những chuyển biến quan trọng từ nhận thức đến làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Ðây là một giải pháp có hiệu quả để tăng cường giáo dục đạo đức cách mạng cho đảng viên, xây dựng nền tảng đạo đức của xã hội. Từ Cuộc vận động lớn, cán bộ, đảng viên có sự nhìn nhận toàn diện, cụ thể hơn về đạo đức, lối sống, thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc học tập, rèn luyện, thực hành đạo đức cách mạng một cách thường xuyên, bằng việc làm cụ thể, qua đó củng cố lòng tin của nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị và của toàn Ðảng bộ./.

(Theo: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất