Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 30/11/2014 14:45'(GMT+7)

Bạc Liêu: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc mua, đọc báo và tạp chí của Đảng

Qua triển khai quán triệt Kết luận 29 của Ban Bí thư, các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức thực hiện khá tốt việc đặt mua, đọc báo, tạp chí của Đảng.

Cùng với các kênh thông tin khác, báo và tạp chí của Đảng là phương tiện tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao trình độ, nhận thức của cán bộ, đảng viên, nâng cao dân trí, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, là công cụ hữu hiệu đấu tranh chống lại các quan điểm, nhận thức sai trái, vạch trần luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch cùng những vấn đề tiêu cực, bức xúc nảy sinh trong thực tiễn. 

Sau 2 năm thực hiện Kết luận số 29 của Ban Bí thư, việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng ở các cấp uỷ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Số lượng đặt mua qua đường bưu điện từ năm 2013 đến cuối quý I/2014 là 113.200 tờ (cuốn) báo, tạp chí. Trong đó, Báo Nhân dân 26.295 tờ; Báo Bạc Liêu 78.391 tờ; Tạp chí Cộng sản 8.514 cuốn. Việc đọc, nghiên cứu báo, tạp chí của Đảng được các cấp uỷ, thủ trưởng cơ quan, đơn vị quan tâm, lãnh đạo thực hiện. Nhiều địa phương, đơn vị duy trì được việc điểm báo đầu giờ, đầu tuần. Những bài viết hay được đưa ra đọc, thảo luận tại các buổi sinh hoạt chi bộ để đảng viên quán triệt. Một số cơ quan, đơn vị có nhu cầu về tư liệu nghiên cứu, học tập và hoạt động khoa học thường rất quan tâm đến Báo Nhân dân và Tạp chí Cộng sản, đã góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, định hướng chính trị tư tưởng, dư luận xã hội trong toàn Đảng bộ, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Ngoài ra, cùng với việc duy trì và gia tăng số lượng đặt mua Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản và Báo Bạc Liêu, chất lượng phát hành báo chí của ngành Bưu điện Bạc Liêu đã được nâng lên, có nhiều cải tiến trong việc phát hành đến tay người đọc.

Tuy nhiên, một số cấp uỷ đảng chưa thật sự quan tâm đúng mức trong việc chỉ đạo mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; một bộ phận đảng viên ở các chi bộ ít quan tâm đến việc đọc báo; một số đảng bộ tỷ lệ chi bộ có mua, đọc báo Đảng đạt thấp; phần lớn các chi bộ trường học, ấp, khóm và một số đảng ủy xã, phường, thị trấn chưa đặt mua báo Đảng, nhất là Báo Bạc Liêu; một số cấp uỷ thiếu kiểm tra, nhắc nhỡ, chấn chỉnh kịp thời những đơn vị thực hiện chưa tốt chủ trương mua đọc báo và tạp chí của Đảng…

Để việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được duy trì và ngày càng rộng rãi, cấp uỷ, chính quyền đoàn thể các cấp cần tiếp tục quán triệt nghiêm túc Kết luận số 29 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và Công văn số 506 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về việc chấn chỉnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc sử dụng kinh phí theo định mức quy định hàng năm để đặt mua các loại báo, tạp chí của Đảng. Thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra các cấp ủy đảng tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, Kết luận số 29 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị “ là mỗi chi bộ đảng, mỗi uỷ ban nhân dân, hội đồng nhân dân xã, phường, mỗi cơ sở đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong cả nước đều có Báo nhân dân (hằng ngày) và các báo cuả Đảng bộ địa phương mình. Mỗi đảng bộ cơ sở đều có ít nhất một tạp chí Cộng sản”. Bên cạnh đó, cần chú trọng nâng cao chất lượng công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng tới cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa để báo, tạp chí của Đảng đến được với người dân; góp phần tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ lý luận, chính trị, vận dụng kiến thức khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, đời sống xã hội; động viên và cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Lý Sa Phal - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất