Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 21/9/2014 14:21'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần thứ 4

18 gương mặt trẻ được tuyên dương “Cán bộ công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” năm 2014

18 gương mặt trẻ được tuyên dương “Cán bộ công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” năm 2014

Ngày 21/9, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương, trao giải thưởng "Cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi thân thiện” lần thứ 4 năm 2014.

Hoạt động này là kết quả việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh lần IX, nhiệm kỳ 2012 – 2017 và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần X, nhiệm kỳ 2012 – 2017; tạo môi trường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa đoàn viên, thanh niên khu vực hành chính sự nghiệp trên địa bàn thành phố. Đồng thời, góp phần phát huy vai trò xung kích sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức trẻ của Thành phố trong việc tham gia thực hiện chương trình cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị giai đoạn 2011 – 2015 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ IX.

18 cá nhân được tuyên dương là đoàn viên khu vực hành chính sự nghiệp đã tham gia có hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm”, có nhiều đóng góp trong hoạt động chuyên môn, tổ chức có hiệu quả hoạt động Đoàn tại đơn vị; có những hoạt động thiết thực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Họ đã tìm tòi sáng tạo, nghiên cứu đưa ra các giải pháp, hiến kế, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công việc giúp giảm bớt các thủ tục hành chính, tạo hiệu quả tích cực cho công tác chuyên môn, nâng cao hiệu quả công việc. Đó là là những đoàn viên ưu tú, hội tụ những phẩm chất tiêu biểu của người cán bộ, công chức, viên chức, viên chức thời kỳ mới: Luôn gương mẫu, thân thiện, sáng tạo, thể hiện vai trò xung kích thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tham gia vào việc cải cánh hành chính, luôn gần dân, hiểu dân, trọng dân và vì dân; luôn nâng cao nhận thức chính trị, không ngừng học tâp trau dồi kiến thức, có tác phong làm việc khoa học, kiên quyết đấu tranh chống lại cá hiện tượng quan liêu tham nhũng, lãng phí theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Với việc thực hiện có hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với chính mình), đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ của Thành phố mang tên Bác đã ngày càng có nhiều sáng kiến, cải tiến góp phần không nhỏ vào việc thực hiện chương trình cải cách hành chính của Thành phố. Nhiều công trình thanh niên, nhiều sáng kiến, giải pháp do tổ chức Đoàn đề xuất đã được triển khai thực hiện trong thực tế, mang lại hiệu quả cao, tạo được sự đồng tình, hưởng ứng của xã hội.

Thông qua các hoạt động trong phong trào này, cán bộ, công chức, viên chức trẻ đã có thêm cơ hội rèn luyện, cống hiến, khơi dậy tiềm năng sáng tạo và tinh thần xung kích, tình nguyện, phát huy tinh thần yêu nước, nhiệt tình, năng động sáng tạo, giỏi nghề, tận tụy góp sức vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố.

Đây là giải thưởng được Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh xét trao hàng năm cho cán bộ công chức, viên chức 30 tuổi trở xuống, đạt kết quả lao động tốt, có hiến kế, giải pháp ứng dụng chuyên môn, đã được áp dụng trong quá trình làm việc... Đến nay, đã có 83 gương cán bộ, công chức, viên chức tiêu biểu được tuyên dương, qua đó góp phần xây dựng và nhân rộng những điển hình cán bộ trẻ của Thành phố./.

Hoàng Ngọc Phương
Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 6- TP. Hồ Chí Minh


 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất