Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 20/11/2014 17:8'(GMT+7)

Học viện Báo chí & Tuyên truyền kỷ niệm 20-11: Tôn vinh sự nghiệp “trồng người”

Học viện Báo chí & Tuyên truyền tưng bừng kỷ niệm 20-11 (Ảnh: Tuấn Anh)

Học viện Báo chí & Tuyên truyền tưng bừng kỷ niệm 20-11 (Ảnh: Tuấn Anh)

Sáng 20-11, Học viện Báo chí & Tuyên truyền long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 để tôn vinh các thầy cô giáo đã có nhiều công lao đóng góp trong sự nghiệp “trồng người”.

Đến dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam có PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS. TS Nguyễn Viết Thảo – Phó GĐ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; TS Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, các thế hệ thầy, cô giáo, sinh viên đã về tham dự lễ mít tinh kỷ niệm.

 

 
 
 Một số hoạt động trong lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (Ảnh: Tuấn Anh)

Hiện nay, Học viện có 395 cán bộ, viên chức, trong đó 2/3 là giảng viên. Đội ngũ cán bộ giảng dạy có 27 giáo sư, phó giáo sư, 93 tiến sĩ, trên 124 thạc sĩ, 28 cử nhân. Ngoài ra, Nhà trường cũng mời nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia đầu ngành về lý luận chính trị và báo chí, truyền thông tham gia giảng dạy, hướng dẫn viết luận án và luận văn, tham gia Hội đồng chấm luận án tiến sĩ, luận văn cao học. Đội ngũ giảng viên của Học viện Báo chí & Tuyên truyền không ngừng đổi mới từng bước khắc phục những hạn chế về số lượng, chất lượng dạy và học. Bên cạnh lớp giảng viên có trình độ, kinh nghiệm thì lớp giảng viên mới đang từng bước trưởng thành, trong điều kiện hội nhập quốc tế đang thể hiện sự năng động, giàu sức sáng tạo, nhanh chóng tiếp cận tri thức, hiện đại có khả năng hội nhập quốc tế.

Thay mặt Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, PGS. TS Nguyễn Viết Thảo tin tưởng: “Trong những năm tới sự nghiệp giáo dục lý luận và báo chí truyền thông của Đảng, nhà nước đứng trước yêu cầu, nhiệm vụ mới, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng với truyền thống vẻ vang của mình, với trí tuệ và trách nhiệm cao, đội ngũ các nhà giáo của Học viện Báo chí & Tuyên truyền sẽ có nhiều đóng góp ngày càng to lớn hơn nữa, xứng đáng hơn nữa vào sự nghiệp chung của Đảng và cách mạng Việt Nam”.

TS Định Thị Thu Hằng, Phó trưởng Khoa Phát thanh – Truyền hình, giảng viên đạt giải xuất sắc trong cuộc thi giảng viên giảng dạy giỏi cấp Bộ, đại diện cho các cán bộ giáo viên trẻ đã chia sẻ cảm xúc khi được đứng trên bục giảng nhà trường: “Thay mặt các giảng viên trẻ của nhà trường, tôi tự hào khi là một giảng viên của nhà trường, thời gian qua những giảng viên trẻ như tôi luôn được nhà trường tạo mọi điều kiện, cơ hội được phát triển, không ngừng học hỏi để nâng cao kiến thức chuyên môn. Không chỉ được thi thố tài năng ở trong nước, chúng tôi còn được khẳng định mình ở những đấu trường quốc tế, nhờ việc trau dồi tiếng Anh tốt chúng tôi còn được tham gia giảng dạy tại nước ngoài. Nhân Ngày Nhà giáo 20-11, hôm nay, cho tôi được gửi những bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn những người thầy, những người anh đi trước trong Học viện đã chỉ bảo tận tình, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chúng tôi những giảng viên trẻ có thể thụ hưởng nhiều cơ hội trong nghề...”

Thay mặt cho 15 000 học viên đang theo học ở các ngành học, cấp học khác nhau của Học viện, em Nguyễn Đình Thắng, sinh viên K31 khoa Triết học đã có những lời chúc tốt đẹp tri ân tới các thầy cô giáo: “Thật vinh dự khi được là học trò được học tập dưới mái trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, một ngôi trường có bề dày truyền thống, với những thầy cô giáo đầy tâm huyết. Trong suốt những năm qua, các thầy cô không chỉ dạy dỗ chúng em những kiến thức mà còn dạy dỗ chúng em cả về nhân cách, lối sống đạo đức. Các thầy cô là tấm gương sáng để chúng em noi theo, học tập. Nhân Ngày Giáo Việt Nam hôm nay, chúng em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, những bó hoa tươi thắm thay mặt cho 15 000 học viên đang học tập dưới mái trường gửi tới các thầy cô thay cho  lời tri ân sâu sắc…”.

Ghi nhận những công lao đóng góp của các thầy cô giáo, Đảng và nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương độc lập hạng Nhì(1992), Huân chương Độc lập hạng Nhất (2001), Huân chương Hồ Chí Minh (2007). Trong hội thi giáo viên dạy giỏi do Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức vừa qua Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đạt 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 05 giải khuyến khích. Trong công tác nghiên cứu khoa học, 03 đồng chí đã có những đề tài khoa học xuất sắc được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khen thưởng…

Kỷ niệm long trọng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là sự ghi nhận những đóng góp không biết mệt mỏi của những người thầy trong sự nghiệp trồng người, xây dựng nước Việt Nam giàu đẹp, sánh ngang với bạn bè năm châu như mong mỏi của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trường của Đảng với nhiệm vụ đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo ở Trung ương và địa phương từ trình độ sơ cấp trở lên về lý luận và nghiệp vụ, đến nay Học viện trở thành một trung tâm quốc gia lớn về đào tạo giảng viên lý luận Mác Lê Nin , tư tưởng Hồ Chí Minh, phóng viên, biên tập viên, cán bộ tuyên truyền, đội ngũ những người làm công tác tư tưởng văn hóa của đất nước.

Hiện tại Nhà trường đào tạo 29 chuyên ngành bậc đại học, 13 chuyên ngành bậc cao học, 2 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ. Hàng năm Học viện tuyển sinh gần 1800 sinh viên chính quy tập trung và gần 2000 sinh viên chính quy không tập trung. Năm 2013, Nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ tuyển sinh 500 học viên cao học, 20 nghiên cứu sinh. Đặc biệt, Học viện được tín nhiệm giao nhiệm vụ tuyển sinh để đào tạo 240 thạc sĩ các ngành Báo chí, Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Kinh tế chính trị cho 3 khu vực trọng điểm quốc gia là Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.

 
Tuấn Anh

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất