Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 18/5/2016 21:24'(GMT+7)

Bạc Liêu tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu làm theo gương Bác

Các cá nhân, tập thể nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Huỳnh Sử - TTXVN

Các cá nhân, tập thể nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Huỳnh Sử - TTXVN

Ngày 18/5, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ 03 của Bộ Chính trị (khóa XI), Chỉ thị 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Dịp này, có 10 cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ và 44 cá nhân, tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành xuất sắc làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 5 năm liền. 

Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo các cấp ủy Đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và là giải pháp để xây dựng Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục gắn chặt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhằm tạo những chuyển biến tích cực trong việc đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên; góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí… 

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các cấp, các ngành trong tỉnh Bạc Liêu đã chủ động trong công tác tuyên truyền về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều công trình, phần việc của thanh thiếu niên tạo nên những sân chơi bổ ích góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách cho thế hệ trẻ. Nhiều đơn vị có cách làm hay, thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế của cá nhân, tập thể, tiêu biểu như: Mô hình “Chung tay vì cuộc sống cộng đồng”, “Xây dựng xã, thị trấn giảm tệ nạn xã hội và các loại tội phạm”, “Văn hóa doanh nghiệp, tình nguyện tư vấn, giúp đỡ nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính”... Đã có nhưng các cá nhân tiêu biểu như bác Nguyễn Hồng Lạc, cán bộ hưu trí xã Long Điền, huyện Đông Hải; anh Phan Hoàng Hải, nông dân xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình... đã tích cực làm nhiều công việc giúp ích cho cộng đồng, xã hội.

Tuy nhiên, qua triển khai thực hiện còn một số cơ quan, đơn vị làm chưa tốt. Nội dung thực hiện chưa có trọng tâm, trọng điểm. Nhiều đơn vị chưa thường xuyên tổ chức sinh hoạt học tập định kỳ hàng tháng. Việc triển khai các công việc, chủ đề làm theo còn hình thức, hiệu quả thấp, chưa chú trọng đến các nội dung làm theo…/.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất