Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 23/4/2016 14:39'(GMT+7)

Biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác ở Thành phố Vinh

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TH)

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TH)

Ngày 23-4, tại Hà Nội, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tiếp đoàn đại biểu các gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tại buổi tiếp, đồng chí Võ Viết Thanh, Bí thư Thành ủy thành phố Vinh cho biết, Thành phố Vinh đã tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và tổ chức tôn vinh các tấm gương tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Có 10 tập thể và 33 cá nhân điển hình tiêu biểu được tôn vinh, về báo công với Bác và Trung ương. Có thể nói, những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh thực sự là những bông hoa rực rỡ trong vườn hoa của Đảng bộ Thành phố về học tập và làm theo tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh, là kết tinh của cả quá trình  phấn đấu, rèn luyện học tập và công tác của các cá nhân trong nhiều năm qua.

Đồng chí Võ Viết Thanh cũng khẳng định, học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Vinh. Những kết quả đạt được tuy chưa nhiều  nhưng đã góp phần làm chuyển biến ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện trong mỗi cán bộ, đảng viên, hạn chế sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống, đạt được những mục đích, yêu cầu mà Chỉ thị đề ra.

Đồng chí Võ Viết Thanh cũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung  ương, của tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, các Ban Đảng Trung ương để Đảng bộ, chính quyền thành phố Vinh luôn vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của  nhân dân.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Võ Văn Thưởng đã bày tỏ sự vui mừng được thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư  tiếp đoàn đại biểu điển hình trong việc học tập và làm theo Bác ở thành phố Vinh – quê hương của Bác Hồ kính yêu. Qua nghe báo cáo của đồng chí Bí thư Thành ủy Vinh, và nghe các điển hình,  đồng chí Võ Văn Thưởng đã vui mừng trước kết quả mà thành phố Vinh đã đạt được trong thời gian vừa qua, trong các kết quả phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, đảm bảo quốc phòng – an ninh, đặc biệt là kết quả chăm lo để nâng cao đời sống của nhân dân thành phố.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Võ Văn Thưởng đã biểu dương kết quả đã các điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác đã đạt được, mong rằng các đại biểu sẽ giữ vững thành tích, phát huy và làm tốt hơn trong thời gian sắp tới, không chỉ cho bản thân mình mà lan tỏa ra cộng đồng, lan tỏa ra xã hội  để mỗi năm tập thể và điển hình học tập và làm theo Bác sẽ đông hơn, đóng góp tích cực hơn.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư biểu dương kết quả đã đạt được, chúc các cá nhân và điển hình được tôn vinh, mong rằng các đồng chí sẽ giữ vững thành tích, phát huy và làm tốt hơn trong thời gian sắp tới, không chỉ cho bản thân mình mà lan tỏa ra cộng đồng, lan tỏa ra xã hội để mỗi năm tập thể và điển hình học tập và làm theo Bác sẽ đông hơn, đóng góp tích cực hơn. Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng khẳng định, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản vô giá, là sự kết tinh từ những truyền thống quý báu của dân tộc và tinh hoa của thế giới. Cũng chính vì vậy, trong nhiều năm vừa qua, Đảng ta luôn chủ trương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ  XII của Đảng tiếp tục xác định, phải đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và coi việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một giải pháp quan trọng góp phần chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên vững mạnh. Việc học tập và làm theo Bác là một nghĩa vụ, tình cảm, một sự thôi thúc, để làm sao thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng bày tỏ mong muốn, Ban Thường vụ Thành ủy Vinh sẽ phát huy kết quả trong thời gian vừa qua trong quá trình xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, của Tỉnh ủy, của Thành ủy, trong xây dựng kế hoạch hành động của các đồng chí đứng đầu, các cấp ủy trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XII, Nghị quyết của Thành ủy Vinh và Đảng bộ tỉnh Nghệ An. Đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn mỗi một cán bộ đảng viên, mỗi tấm gương điển hình tiên tiến học và làm theo Bác ngày hôm nay sẽ luôn giữ vững được thành tích đã đạt được, luôn duy trì, nỗ lực, phấn đấu không chỉ giữ vững thành tích mà còn nhân rộng thành tích, đạt được thành tích cao hơn để đưa tỉnh Nghệ An, thành phố Vinh, quê hương của Bác sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới. Khi thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An phát triển kinh tế- xã hội vững mạnh, quốc phòng, ann ninh, tức là chúng ta đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XII đã đề ra, đưa đất nước chúng ta sớm phát triển theo hướng công nghiệp hiện đại như là mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XII đã đề ra.

Thu Hằng



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất