Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 8/5/2016 12:11'(GMT+7)

Học và làm theo lời Bác, góp phần xây dựng quê hương

Chị Bùi Thị Thu Tư cho biết, quê chị ở xã Bình Trưng, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang). Năm 1991, hưởng ứng chủ trương của Nhà nước, chị vào lập nghiệp ở quê mới Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước. Chị cùng gia đình đã tích cực lao động sản xuất, khai hoang vỡ hóa 1,3 ha đất để trồng khoai mỡ, dứa, phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, cuộc sống dần ổn định, an cư lạc nghiệp. Chị còn tích cực tham gia công tác xã hội và được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Mỹ.

Là cán bộ, đảng viên, chị Bùi Thị Thu Tư luôn gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Chị Tư cho biết: Sau khi được quán triệt về nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị rất tâm đắc các nội dung chuyên đề như “Thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí”, về “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sách vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”, “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm", nâng cao ý thức trách nhiệm và vai trò cá nhân tích cực cùng tập thể nêu cao tinh thần phục vụ xã hội, tinh thần “mình vì mọi người”.

Từ nhận thức và với trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, chị Bùi Thị Thu Tư đã nhanh chóng tổ chức triển khai quán triệt các nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn thể cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Mỹ.

Chị còn gương mẫu thực hiện việc tiết kiệm chống lãng phí, giúp đỡ hộ nghèo, neo đơn ở địa phương với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách". Chị Tư đã ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thủy, một hộ nghèo và đang bị bệnh 15 kg gạo; cho gia đình ông Hà Văn Ngô vay 2,5 triệu đồng để trang trải chi tiêu cần thiết trong gia đình. Của ít lòng nhiều, những đồng vốn, những hạt gạo nghĩa tình đã góp phần giúp hộ nghèo vượt qua khó khăn.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã, chị Tư đã vận động các hội viên Chữ thập đỏ trong xã cùng giúp đỡ hộ nghèo khó, cơ nhỡ tại địa phương bằng những việc làm thiết thực. Cụ thể, mỗi hội viên mỗi ngày góp từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng vào quỹ trợ giúp hộ nghèo; tổ chức mô hình hũ gạo tình thương; tổ chức mô hình tổ đổi công nhằm giúp đỡ nhau về ngày công lao động lúc mùa vụ. Kết quả, Hội Chữ thập đỏ xã đã gây quỹ được gần 3,5 triệu đồng giúp 4 hội viên nghèo trong xã có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mô hình hũ gạo tình thương của Hội Chữ thập đỏ của xã góp được gần 150 kg gạo giúp đỡ 15 hội viên nghèo khó khăn; hàng chục người tham gia tổ vần đổi công giúp nhau lao động sản xuất. Đặc biệt, trong dịp Tết vừa qua, chị còn vận động các "Mạnh thường quân" ủng hộ gần 600 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn./.

Minh Trí



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất