Chủ Nhật, 8/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 4/8/2021 9:0'(GMT+7)

Bắc Ninh: Sức lan tỏa cuộc thi tìm hiểu “Thân thế, sự nghiệp và cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Quang Đạo”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung trao giải Nhất Cuộc thi cho các tập thể, cá nhân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung trao giải Nhất Cuộc thi cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Ngô Văn Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Giám khảo, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi khẳng định: “Cuộc thi tìm hiểu “Thân thế, sự nghiệp và cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Quang Đạo” đã đạt được nhiều thành công. Mặc dù trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, song Cuộc thi vẫn thu hút được đông đảo sự quan tâm, tham gia của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ". 

[Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo]

[Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo]

Ngay sau khi Cuộc thi được phát động, các ngành, các cấp, các địa phương, đơn vị, chi đoàn, trường học trong tỉnh Bắc Ninh đã triển khai sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ,  học sinh, nhân dân cùng tham gia. Để Cuộc thi thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tấn báo chí đăng tải nội dung Kế hoạch, Thể lệ Cuộc thi; tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Nhiều sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tuyên truyền, phát động Cuộc thi theo hệ thống thông tin của ngành. Qua gần 9 tháng triển khai, Cuộc thi thu hút được số lượng lớn người tham dự. Ban Tổ chức Cuộc thi cấp huyện đã nhận được hơn 100.000 bài dự thi. 

Nhiều đơn vị có số lượng người tham dự cao, như: thành phố Bắc Ninh 19.881 bài; thị xã Từ Sơn 17.206 bài; huyện Lương Tài 11.568 bài; Đảng ủy Khối Các cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh 18.285 bài. Có 5/11 đơn vị là thị xã Từ Sơn, thành phố Bắc Ninh, huyện Tiên Du,  Lương Tài và Đảng ủy Khối Các cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chấm và trao giải cho các tập thể, cá nhân có bài tham dự chất lượng cao. 

 

Trưng bày giới thiệu đến công chúng những hình ảnh, tư liệu về quê hương đồng chí Lê Quang Đạo. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Trưng bày giới thiệu đến công chúng những hình ảnh, tư liệu về quê hương đồng chí Lê Quang Đạo. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Ban Tổ chức Cuộc thi cấp huyện đã lựa chọn 950 bài thi tiêu biểu, xuất sắc nhất gửi về dự vòng chung khảo tại tỉnh. Trong đó, bài dự thi của thí sinh nhỏ tuổi nhất là 12 tuổi; bài dự thi của thí sinh cao tuổi nhất là 81 tuổi (Anh hùng lao động, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Đức Thìn, phường Đình Bảng). Theo đánh giá của  Ban Giám khảo Cuộc thi cấp tỉnh, các bài thi lọt vào chung khảo có bố cục rõ ràng, nội dung sâu sắc, sáng tạo trong cách thức trình bày, dẫn dắt thuyết phục, thể hiện sự hiểu biết về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Quang Đạo và sự nghiên cứu nghiêm túc, tâm huyết của tác giả đối với Cuộc thi.

Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh trao 11 giải tập thể, 50 giải cá nhân. Trong đó, giải tập thể gồm: 1 giải Nhất cho Ban Tổ chức Cuộc thi thị xã Từ Sơn; 2 giải Nhì cho Ban Tổ chức Cuộc thi huyện Lương Tài, Công an tỉnh; 3 giải Ba cho Ban Tổ chức Cuộc thi thành phố Bắc Ninh, huyện Yên Phong, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 5 giải Khuyến khích. Về giải cá nhân, trao 3 giải Nhất cho các thí sinh: Nguyễn Công Thắng (Công an tỉnh), Đoàn Thị Ngọc Mai (huyện Lương Tài), Nguyễn Thị Huệ (thị xã Từ Sơn) và 7 giải Nhì, 10 giải Ba và 30 giải Khuyến khích.  

"Cuộc thi một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo, đồng thời cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Bắc Ninh, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp, những đóng góp to lớn của đồng chí đối với Đảng, cách mạng Việt Nam và quê hương Bắc Ninh; những thành tựu về phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ và nhân dân Bắc Ninh, đặc biệt là những thành tựu sau hơn 20 năm tái lập tỉnh. Qua đây, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương; cổ vũ, động viên tinh thần thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, xây dựng quê hương Bắc Ninh ngày càng phát triển" 

Đồng chí Ngô Văn Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Giám khảo, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi 

Minh Triết
 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất