Chủ Nhật, 8/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 27/7/2021 16:30'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh: mở kênh trực tuyến tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân

Tập huấn nghiệp vụ dư luận xã hội tại Traf Vinh

Tập huấn nghiệp vụ dư luận xã hội tại Traf Vinh

Với hình thức tiếp nhận ý kiến phản ánh trực tiếp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp nhận được nhiều thông tin tích cực phản ánh từ người dân về các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh như: ý thức chấp hành các quy định, biện pháp phòng chống dịch của người dân; ý thức trách nhiệm của cán bộ địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao có liên quan đến công tác phòng chống dịch. Từ những thông tin được người dân cung cấp, Ban Tuyên giáo đã chuyển về địa phương có liên quan để kịp thời xử lý, hiệu quả; đối với những thông tin có liên quan đến trách nhiệm của cán bộ trong thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo với cơ quan, đơn vị, lãnh đạo địa phương và lãnh đạo tỉnh để kịp thời kiểm tra, uốn nắn, cần thiết sẽ xử lý trách nhiệm theo quy định.

Qua kênh tiếp nhận thông tin này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng nhận được nhiều ý kiến đề xuất của người dân đối với công tác phòng chống dịch như: thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, việc tiếp nhận công dân từ TP HCM và các tỉnh có ca nhiễm trong cộng đồng, hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch.v.v… những ý kiến kiến nghị này đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề đạt lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh để kịp thời điều chỉnh, sửa đổi hoặc ban hành các chủ trương cho phù hợp.

Bên cạnh việc mở 01 kênh tiếp nhận thông tin phản ánh trực tiếp của nhân dân bằng hình thức trực tuyến, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn tiến hành khảo sát ý kiến của người dân bằng hình thức trực tuyến để nắm bắt một cách đầy đủ ý kiến phản ánh của người dân về hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng, chống Covid-19; ý thức của người dân trong việc tuân thủ, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hiệu quả công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19... trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Cách làm này đã mang lại hiệu quả rất cao so với cách làm truyền thống trước đây, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhiều nguồn lực khác.

Được biết, việc tiếp nhận ý kiến đóng góp trực tiếp của người dân bằng hình thức trực truyến được Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Trà Vinh triển khai thực hiện trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cũng đã nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân về công tác tổ chức, công tác nhân sự và các công tác khác có liên quan đến công tác bầu cử.

Cách làm này cũng đã được triển khai áp dụng trên Fanpage Nghị quyết và Cuộc sống và những trang mạng xã hội do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quản trị, những thông tin được tiếp nhận, xử lý nhanh và sau đó được báo cáo với lãnh đạo tỉnh kịp thời giải quyết, góp phần mang lại niềm tin rất lớn của của người dân đối với công tác lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Phan Thanh Đoàn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất