Chủ Nhật, 8/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 30/7/2021 16:19'(GMT+7)

Hà Tĩnh triển khai tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về 190 năm thành lập (1831-2021) và 30 năm tái lập (1991-2021) tỉnh

Lãnh đạo tỉnh trao giải Nhất cho các tập thể đạt giải

Lãnh đạo tỉnh trao giải Nhất cho các tập thể đạt giải

Cuộc thi được triển khai từ ngày 28/5/2021 đến ngày 31/7/2021 đã thu hút sự tham gia của 659 đơn vị với hơn 99.500 bài dự thi và 668 bài thi lọt vào vòng chung khảo.

Cuộc thi diễn ra nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của các hoạt động kỉ niệm 190 năm thành lập (1831-2021) và 30 năm tái lập (1991-2021) tỉnh Hà Tĩnh; tuyên truyền về quá trình thành lập, xây dựng, đấu tranh và phát triển của tỉnh Hà Tĩnh trong 190 năm qua, đặc biệt là sau 30 năm tái lập tỉnh; khẳng định, tôn vinh các giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa và cách mạng của con người Hà Tĩnh; tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Thông qua Cuộc thi góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho học sinh, sinh viên; nâng cao ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống quê hương.

Trong quá trình tổ chức cuộc thi, nhiều đơn vị, trường học đã có các giải pháp phù hợp, sáng tạo như ứng dụng CNTT, các phần mềm trực tuyến, mạng xã hội để tuyên truyền, phát động giáo viên, phụ huynh, học sinh tham gia dự thi. Công tác chấm, lựa chọn các bài thi và tổ chức tổng kết, trao giải ở nhiều đơn vị được thực hiện bài bản, có sức lan tỏa. Tiêu biểu như các phòng GDĐT Đức Thọ, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ, Nghi Xuân, Huyện Kỳ Anh, Huyện Hương Khê, Thành phố Hà Tĩnh; các trường THPT Cẩm Xuyên, Cẩm Bình, Nguyễn Du, Lý Tự Trọng, Nguyễn Công Trứ, Thành Sen, Phan Đình Phùng, Lý Chính Thắng, THPT Cẩm Xuyên, Cẩm Bình, Nguyễn Du, Lý Tự Trọng, Nguyễn Công Trứ, THPT Chuyên Hà Tĩnh; Trung tâm GDNN-GDTX Nghi Xuân, Trung tâm GDNN-GDTX Hương Khê, Trường Đại học Hà Tĩnh…

Kết quả là có 39 trường THPT, 602 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở , 10 Trung tâm GDNN-GDTX, 01 Trường Đại học, 04 Cao đẳng, 02 trường Trung cấp tham gia cuộc thi với trên 99.512 bài dự thi của giáo viên, học sinh; tỉ lệ học sinh dự thi đạt trên 95%, tỉ lệ giáo viên dự thi đạt 86%. Đặc biệt, cuộc thi lần này còn có sự tham gia của 16 sinh viên Lào đang học tập tại trường Đại học Hà Tĩnh, 01 cựu giáo chức của Tỉnh Quảng Bình. Đặc biệt,  cuộc thi nhận được sự quan tâm của nhiều thế hệ giáo viên, học sinh, trong đó có cựu giáo chức ngoại tỉnh.

Phần lớn các bài viết đều thể hiện sự quan tâm đầu tư, tìm hiểu nghiêm túc, công phu cả về nội dung và hình thức. Các bài dự thi đều trả lời đầy đủ các nội dung, có những dẫn chứng, số liệu cụ thể, rõ ràng, chính xác; sự kiến giải, phân tích, đánh giá hợp lý, thuyết phục; cách lựa chọn những hình ảnh tiêu biểu, chọn lọc để minh họa cho các nội dung trả lời. Nhiều bài viết thể hiện được vốn hiểu biết, kiến thức sâu rộng về lịch sử, truyền thống văn hóa, quá trình hình thành và phát triển của quê hương tỉnh nhà. Nhiều bài viết đã thể hiện được cảm xúc, suy nghĩ chân thực, sâu sắc đối với quê hương cũng như tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, tâm huyết của bản thân và mạnh dạn đề xuất các giải pháp cụ thể thiết thực để tiếp tục bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, con người Hà Tĩnh và xây dựng tỉnh nhà càng phát triển

Các bài dự thi được trưng bày tại Lễ trao giải

Các bài dự thi được trưng bày tại Lễ trao giải

Cô giáo Trương Thị Thành, sinh năm 1968, giáo viên trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh) tham gia Cuộc thi đã bày tỏ nhiều cảm xúc: “Khi được tham gia cuộc thi, tôi thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa giúp chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và niềm tự hào đối với Quê hương,là sân chơi bổ ích để mỗi một thí sinh có điều kiện nâng cao hiểu biết của mình về truyền thống quê hương và cũng là dịp để chúng ta thấy rõ hơn trách nhiệm của mình để rồi một mai ta phải sống sao cho xứng đáng với biết bao thế hệ cán bộ và nhân dân Hà Tĩnh -xưa cho tới nay, đã cống hiến vì quê hương”.

Căn cứ vào Thể lệ và kết quả thực tế Cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 12 tập thể và 53 cá nhân đoạt giải của Cuộc thi.

Cuộc thi đã tạo nên sức lan tỏa rộng lớn, ý nghĩa thiết thực; là hoạt động  giáo dục truyền thống yêu nước, tình yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ nhà giáo, các em học sinh và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh, thiết thực  chào mừng kỷ niệm190 năm thành lập (1831-2021) và 30 năm tái lập (1991-2021) tỉnh Hà Tĩnh.

Phan Thị Mai Linh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất