Chủ Nhật, 22/9/2024
Chính sách
Thứ Hai, 10/9/2012 10:13'(GMT+7)

Bắc Ninh thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về công tác tại xã, phường

Học sinh đã tốt nghiệp đại học chính quy về công tác tại xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) ở Bắc Ninh.

Học sinh đã tốt nghiệp đại học chính quy về công tác tại xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) ở Bắc Ninh.

Theo đó, đối tượng thu hút về xã được bố trí ở các chức danh công chức cấp xã, là người đã tốt nghiệp đại học chính quy có chuyên ngành phù hợp với chuyên môn của chức danh công chức cấp xã, có hộ khẩu thường trú tại Bắc Ninh và phải cam kết làm việc ít nhất 5 năm ở cấp xã.

Ngoài số lượng công chức cấp xã được bố trí theo qui định, mỗi xã của tỉnh Bắc Ninh được bố trí thêm 3 chỉ tiêu để thực hiện việc thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học chính qui về công tác tại xã. Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ lần đầu 5 triệu đồng cho mỗi sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy công tác tại xã và được hưởng các chế độ chính sách như: lương, phụ cấp, đào tạo, bồi dưỡng, BHXH, BHYT... Riêng tiền lương được hưởng 100% lương bậc 1 ngạch chuyên viên hành chính. Tổng kinh phí phục vụ cho việc thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về công tác tại xã, phường, thị trấn là hơn 12,4 tỷ đồng.

Tỉnh Bắc Ninh hiện có 994 công chức cấp xã, trong đó người có trình độ đại học chuyên môn trở lên chỉ chiếm 21,63%, còn lại là người có trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và chưa qua đào tạo. Theo qui định thì số lượng công chức cấp xã ở Bắc Ninh còn thiếu 491 người. Quy trình tuyển dụng công chức cấp xã đối với sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy được thực hiện căn cứ nhu cầu thực tế của địa phương, mỗi năm thực hiện theo hai đợt./.

Thái Hùng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất