Thứ Ba, 24/9/2024
Pháp luật
Thứ Tư, 1/12/2010 21:6'(GMT+7)

Bài trừ tham nhũng- không nên nói chung chung

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trò chuyện thân mật với cử tri.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trò chuyện thân mật với cử tri.

Sáng 1/12, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1 TP HCM tiếp xúc với cử tri quận 1 để thông báo kết quả kỳ họp Quốc hội lần thứ 8 khóa 12.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 1 cho rằng kỳ họp Quốc hội lần này có nhiều đổi mới, phát huy dân chủ và có những quyết sách hợp lòng dân.

Cử tri đồng tình với Quốc hội về mục tiêu tổng quát của kế hoạch kinh tế xã hội năm 2011; đồng thời cử tri cũng đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát hoạt động của các Bộ, ngành và địa phương trong việc thực hiện cải cách hành chính, các dự án đầu tư và đẩy mạnh công tác phòng chống tiêu cực, tham nhũng.

Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu một số vấn đề bức xúc ở địa phương như vấn đề thi công dự án kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè, Đại lộ Đông - Tây và các “hố thử thần” xuất hiện nhiều trên đường phố thời gian qua, gây khó khăn trong cuộc sống của người dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh và ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri TP HCM. Chủ tịch nước cũng nêu lên những thành tựu về phát triển kinh tế xã hội của đất nước, cũng như những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho biết, cử tri hoan nghênh kỳ họp Quốc hội là dân chủ ,thẳng thắn, trách nhiệm, nhất là phiên chất vấn. Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đến tình hình đất nước, nhất là vấn đề chống tham nhũng.

“Đảng và Nhà nước đang phát động cuộc đấu tranh bài trừ tham nhũng nhưng hiệu quả còn hạn chế. Vì vậy, tôi mong rằng chúng ta phải tiếp tục và không nói chung chung nữa, mà phải giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực”, Chủ tịch nước khẳng định.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp xúc với cử tri quận 2, TP HCM./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất