Thứ Sáu, 27/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 29/6/2012 8:55'(GMT+7)

Balotelli lập cú đúp, Italia hất văng Đức để vào CK Euro

Nhìn vào màn trình diễn của ĐT Đức và ĐT Italy tại VCK Euro 2012, rất nhiều ý kiến cho rằng “Cỗ xe tăng” sẽ đánh bại Azzurri trong trận bán kết Euro 2012. Bởi từ khi ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu khởi tranh, ĐT Đức toàn thắng cả 4 trận cùng màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Trong khi đó, Italy chỉ có được một trận thắng duy nhất trong 90 phút thi đấu chính thức trước CH Ireland.

Mặc dù lịch sử thuộc về Italy khi bất bại trong 7 lần đối đầu với  Đức ở các giải đấu chính thức nhưng hiện tại lại đang đứng về Mannschaft. Điều này được thể hiện rõ khi ĐT Đức liên tục gây sức ép về phía khung thành thủ môn Buffon ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, trung vệ Matt Hummels dứt điểm ở sát khu vực 5m50, thủ thành Buffon đoán sai hướng bóng nhưng trong khung gỗ của ĐT Italy vẫn còn Pirlo, tiền vệ CLB Juventus đã phá bóng ngay sát vạch vôi. Một lần nữa Pirlo lại vào vai người hùng của Azzurri khi cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.
 

 Balotelli (giữa) chia vui cùng các đồng đội. Ảnh: Daylife

Tiếp tục những phút sau đó, “Cỗ xe tăng” liên tục có những cú sút nguy hiểm của Mesut Oezil, Toni Kross về phía khu thành thủ môn Buffon. ĐT Đức đã có sự khởi đầu ấn tượng buộc hàng thủ Italy phải làm việc hết sức vất vả. Trong khi đó, đội bóng áo thiên thanh chủ yếu sử dụng những đường bóng dài chuyền thắng lên vị trí của Balotelli.

Đến phút 17, Italy mới có được tình huống dứt điểm đầu tiên với cú sút xa của tiền vệ Montolivo. Ngay sau đó, tiền đạo Antonio Cassano lại thực hiện một cú sút tương tự về phía khung thành thủ môn Manuel Neuer.

Mặc dù không tấn công áp đảo như ĐT Đức nhưng những đường lên bóng của Italy luôn mang lại hiệu quả cao. Phút 20, xuất phát từ tình huống đi bóng bên cánh trái, Cassano khéo léo loại bỏ cả Boateng và Hummels rồi tạt vào phía trong cho Balotelli bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ thành Neuer mở tỉ số trận đấu. Italy bất ngờ vươn lên dẫn trước trong thế trận bị đối thủ dồn ép.

Bàn dẫn trước đã mang về lợi thế tâm lý to lớn cho Azzurri. Không chỉ hiệu quả trong tấn công, Italy còn rất chắc chắn trong phòng ngự khiến ĐT Đức lại gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Buffon. Lần lượt Oezil, Toni Kross thực hiện những cú sút xa nhưng “Cỗ xe tăng” vẫn không thể ghi bàn.

Mải mê dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, ĐT Đức đã để lộ những khoảng trống trong phòng ngự. Phút 37, Montolivo thực hiện một đường chuyền dài vượt tuyến, bóng đến chân Balotelli, chân sút của Man City sử dụng tốc độ, băng xuống rất nhanh và tung ra cú dứt điểm cực mạnh hạ gục thủ thành Neuer. Cho dù lúc đó, Philipp Lahm đã kịp lui về nhưng trước cú sút không thể cản phá của Super Mario, thủ quân ĐT Đức và người gác đền Neuer chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Sau tình huống ghi bàn này, Super Mario phải nhận thẻ vàng vì cởi áo ăn mừng.

Italy vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên, một kết quả mà không ai dám dự đoán trước đó. Ngay cả những tifosi lạc quan nhất cũng không mường tượng ra kết quả này.Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV  Joachim Loew tỏ rõ sự tự tin với phát biểu ĐT Đức có thể đánh bại bất cứ đội bóng hùng mạnh nào trên thế giới. Thế nhưng, Mannschaft đoàn quân đang giữ kỉ lục với 15 trận thắng liên tiếp lại đang gặp vô vàn khó khăn.

Bước vào hiệp hai, ĐT Đức thực hiện liên tiếp hai sự thay đổi người khi Podolski và Gomez rời sân để nhường chỗ cho Klose và Reus. Ngay khi mới vào sân Reus đã gây ấn tượng với cú sút xa nguy hiểm. Sau đó, thủ quân Philipp Lahm có pha đột phá trung lộ và tung ra cú dứt điểm nhưng cú sút lại đi quá cao so với khung thành thủ môn Buffon. Phút 62, ĐT Đức có thêm cơ hội thuận lợi để ghi bàn với cú sút phạt chính diện cầu môn của Buffon. Tiền vệ trẻ Marco Reus đã có pha đá phạt rất tốt nhưng vẫn không thể vượt qua được sự kiểm soát của “Người nhện”.

Nhằm củng cố hơn nữa tuyến giữa, HLV Prandelli đã cho Cassano ra nghỉ để Diamanti, cầu thủ đã thi đấu rất hay ở trận tứ kết gặp ĐT Anh vào thế chỗ. Đồng thời, ông cũng tung thêm Thiago Motta, vào sân thay cho Montolivo. Mặc dù chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn tỉ số nhưng Italy vẫn có những tình huống phản công sắc lẹm, có thể kể tới pha bứt tốc và dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc của tiền vệ Marchisio ở phút 67 hay tình huống đối mặt với thủ thành Neuer của lão tướng Di Natale (người vào thay Balotelli) ở phút 82.

Trong khi đó, ĐT Đức vẫn tỏ ra bế tắc dù đã thực hiện các cú sút xa, sút gần, đánh đầu nhưng vẫn không thể hạ gục thủ thành Buffon. Quá nôn nóng, thủ môn Neuer cũng lên tham gia tấn công cùng các đồng đội nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với “Cỗ xe tăng”.

Tưởng như trận bán kết thứ 2 Euro 2012 sẽ kết thúc với tỉ số 2-0 nghiên về ĐT Italy nhưng bất ngờ đã xảy ra khi ĐT Đức được hưởng quả đá phạt đền ở phút bù giờ thứ nhất do trọng tài xác định bóng đã chạm tay  Balzaretti trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền vệ Mesut Oezil đã đánh bại thủ thành Buffon cho dù người gác đền của Azzurri đã đoán đúng hướng bóng.

Thủ thành Buffon hóa giải mọi tình huống tấn công của ĐT Đức. Ảnh: Daylife

Hi vọng mong manh lại được thắp lên với Mannschaft và các CĐV của họ. Trong khi các tuyển thủ Italy và các tifosi mong chờ tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài chính. Hai phút đá bù giờ còn lại quá ít để ĐT Đức có thể làm lên bất ngờ. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về ĐT Italy. Đội bóng áo thiên thanh giành quyền vào chơi trận chung kết gặp lại nhà ĐKVĐ Euro, ĐT Tây Ban Nha, đội bóng đã cầm hòa Azzurri 1-1 ở trận đầu đầu tiên của bảng C.

Người Italy hi vọng một kịch bản tương tự giống như World Cup 2006 sẽ được lặp lại tại Euro 2012. Khi đó, đội bóng áo thiên thanh đến Đức với không nhiều kì vọng cùng với đó là áp lực tâm lý bởi scandal dàn xếp tỉ số ở quê nhà nhưng Azzurri đã xuất sắc bước lên đỉnh thế giới. Đến với ngày hội bóng đá lớn nhất cựu lục địa năm nay, ĐT Italy không được đánh giá cao và cũng phải chịu sức ép của scandal dàn xếp tỉ số khác nhưng đoàn quân của HLV Prandelli đã đi tới trận đấu cuối cùng. Phía trước họ là nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Người Italy có quyền hi vọng bởi trong lịch sử chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro.

Đội hình thi đấu:
Đức: Manuel Neuer; Jerome Boateng, Holger Badstuber, Mats Hummels, Philipp Lahm; Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira; Toni Kroos, Mesut Ozil, Lukas Podolski; Mario Gomez.

Italy: Gianluigi Buffon; Federico Balzaretti, Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini; Andrea Pirlo; Claudio Marchisio, Riccardo Montolivo, Daniele De Rossi; Mario Balotelli, Antonio Cassano.

Theo ĐVO

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất