Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 2/7/2013 9:14'(GMT+7)

Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ tỉnh Nghệ An

Chiều 1/7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, cho ý kiến về tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 20-KL/TW ngày 02/06/2003 của Bộ Chính trị khóa IX về Nghệ An.

Sau 10 năm thực hiện kết luận 20 của Bộ Chính trị, đến nay kinh tế tỉnh Nghệ An tiếp tục tăng trưởng và chuyển dịch đúng hướng. Từ nay tới năm 2020, tỉnh Nghệ An đặt mục tiêu cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp và trở thành trung tâm tài chính, thương mại, khoa học, công nghệ, giáo dục, y tế, văn hóa thể thao của các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Tại buổi làm việc, tỉnh Nghệ An kiến nghị Bộ Chính trị và Ban Bí thư đưa vào quy hoạch và xây dựng Khu công nghiệp công nghệ cao tại huyện Nghĩa Đàn, mở rộng Khu kinh tế Nghi Sơn bao gồm cả Khu công nghiệp Hoàng Mai, Đông Hồi của tỉnh Nghệ An và bổ sung Khu kinh tế Đông Nam vào danh mục các khu kinh tế trọng điểm để tập trung ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2016-2020.

Tỉnh Nghệ An cũng đề nghị được hưởng 100% số tăng thu so với dự toán để đầu tư các công trình an sinh xã hội.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các bộ, ban, ngành liên quan, đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh đến nay, Nghệ An còn là tỉnh nghèo, mức tăng trưởng kinh tế chưa đạt mục tiêu đề ra, đời sống của người dân, nhất là ở vùng miền núi còn khó khăn. Do vậy, Nghệ An cần bám sát các nội dung của Kết luận 20 để làm rõ vì sao tỉnh chưa đạt được các mục tiêu đề ra để có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Về phương hướng và mục tiêu của tỉnh đến năm 2020, đồng chí Lê Hồng Anh cơ bản đồng tình với những đề xuất của tỉnh, đồng thời lưu ý Nghệ An cần đẩy mạnh phát triển dịch vụ, du lịch, tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, công nghiệp công nghệ cao ở khu vực phía Tây của tỉnh.

Đồng chí Lê Hồng Anh cũng đề nghị Nghệ An cần làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực; tập trung các giải pháp cho công tác xóa đói giảm nghèo phấn đấu đưa Nghệ An thành tỉnh khá vào năm 2020./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất