Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 18/5/2012 13:14'(GMT+7)

Bàn giao Ngọn lửa thiêng Olympic London 2012

Ngọn lửa thiêng thắp đuốc Olympic London 2012.

Ngọn lửa thiêng thắp đuốc Olympic London 2012.

Ngọn đuốc được lấy từ ánh sáng mặt trời ở quê hương của các vị thần, đã được Chủ tịch Ủy ban Olympic Hy Lạp - Spyros Capralos chính thức trao cho con gái của Nữ hoàng Elizabeth II, Công chúa Anne. Chủ tịch Ủy ban Olympic Anh, Thị trưởng thành phố London -  Boris Johnson, danh thủ bóng đá David Beckam… cũng có mặt tại sự kiện long trọng này.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tổ chức Olympic London 2012 - Sebastian Coe đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và chu đáo của Hy Lạp. “Giống như Olympic Games và Olympic dành cho người khuyết tật, ngọn lửa thiêng thuộc về thế giới. Mùa hè này, chúng tôi nồng nhiệt chào đón tất cả mọi người trên trái đất này đến thủ đô London để hòa mình vào không khí của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. Hãy tham gia và thả mình vào trí tưởng tượng của Thế giới” – Ông Sebastian Coe khẳng định.

Sau đó, cựu thủ quân tuyển Anh - David Beckam sẽ rước ngọn đuốc đến Cornwall ở Tây Nam nước Anh để bắt đầu cuộc diễu hành kéo dài 70 ngày trên khắp đất nước.

Lễ rước đuốc bắt đầu vào ngày 19/5 tại End Land, mũi phía Tây Nam của nước Anh, qua cuộc hành trình dài 12.875 km xung quanh nước Anh và ghé qua Thủ đô Dublin của Ireland để đến đích cuối cùng là sân vận động Olympic tại London trong buổi lễ khai mạc ngày 2/7 tới./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất