Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 15/5/2012 10:20'(GMT+7)

"Chủ nhà tan nát"

SLNA thắng hoàn toàn xứng đáng. Ảnh: BDP

SLNA thắng hoàn toàn xứng đáng. Ảnh: BDP

Trận đấu nào của T&T Hà Nội với Sông Lam Nghê An cũng đều hấp dẫn và đầy nóng bỏng, trong 7 lượt trận đấu trước hai đội đều hòa và T&T Hà Nội luôn ở tâm thế của một kẻ rượt đuổi. Vì lẽ đó, trận đấu chiều 14/5, T&T Hà Nội quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà, nơi luôn là pháo đài bất khả xâm phạm của họ. Sân nhà có cái duyên cũng là nơi điểm số luôn được giữ lại ở mức cao nhất dành cho T&T. Việc đón tiếp Sông Lam Nghệ An là cơ hội để đội bóng Hà Nội khẳng định vị thế số một trên bảng xếp hạng bởi nếu chiến thắng họ sẽ xây dựng nền móng vững chắc cho ngôi vô địch giải đấu năm nay.

Trận đấu diễn ra bất ngờ kịch tính, không có trong kịch bản mà người hâm mộ đã tính đến. Cả hai đội nhập cuộc với quyết tâm cao nhất, bàn thắng đến từ rất sớm ở ngay phút thứ tư của trận đấu sau cú sút phạt 11 mét của Trọng Hoàng (Trận này Trọng Hoàng đeo băng đội trưởng do Huy Hoàng dự bị). 1-0 cho Sông Lam Nghệ An.

Bị dẫn trước, T&T Hà Nội ào lên tấn công, chưa kịp gây sức ép cho khung thành đội bạn, T&T Hà Nội lại bị dẫn 2-0 sau pha ghi bàn của Abass. Có thể trong cuộc đời mình Abass sẽ không bao giờ quên được bàn thắng này, một bàn thắng hiếm có khi thủ môn Dương Hồng Sơn "biếu không"cho đội bóng quê hương. Từ đường chuyền về của hậu vệ, Hồng Sơn đón bóng nhưng không đưa ra hai cánh hoặc phát mạnh lên phía trên ngay, chỉ chờ có vậy, Abass ập vào rất nhanh làm Hồng Sơn luống cuống, thủ môn T&T trượt chân ngã xuống, bóng ở ngay trước mặt Abass, cầu thủ này nhẹ nhàng lấy bóng và đưa vào khung thành bỏ trống.

2-0 cho Sông Lam Nghệ An, các cổ động viên của Sông Lam Nghệ An như phát cuồng, trận đấu mới diễn ra được 12 phút, họ liên tục hô vang tên các cầu thủ, một màu vàng nhuộm khắp góc khán đài B, so với số cổ động ít ỏi của đội chủ nhà. Mùa này cũng là mùa thường xuyên lội ngược dòng của T&T Hà Nội, vòng đấu thứ 15, họ bị CLB Hà Nội dẫn trước 1-0, sau đó thắng lại 3-1, ở vòng 16, T&T Hà Nội họ làm khách trên sân Bình Dương, cũng bị dẫn trước 1-0 và T&T đã ra về với ba điểm trọn vẹn khi kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1. Ở trận đấu này, khi đã bị dẫn 2-0, T&T Hà Nội vẫn chơi bình tĩnh, phút thứ 18, Gonzalo của T&T đã tung cú sút uy lực, bóng đi chìm gần cột dọc vào lưới Sông Lam Nghệ An, tỷ số được rút ngắn 2-1.

Phút thứ 23, trận đấu bị gián đoạn do trung vệ đội trưởng T&T Cristiano đã bị chảy máu ở đầu sau một pha "không chiến" va chạm với Abass. Trận đấu cũng diễn ra đúng như cái cách hai đội thường gặp nhau đó là có nhiều tình huống vào bóng nguy hiểm hơn mức cần thiết. Ở lượt đi, Huy Hoàng đội trưởng của SLNA cũng đã bị Samson (T&T Hà Nội) trích mũi giày vào đầu khiến bất tỉnh phải đi viện cấp cứu.

Và cũng như ở những lượt đấu khác, T&T Hà Nội luôn ở thế phải rượt đuổi, lần này cũng vậy, sau khi có bàn gỡ 2-1, đến phút 28, bàn thắng lại đến với T&T khi Samson ghi bàn sau một pha chuyền bóng tinh tế của Văn Quyết, Samson khéo léo lừa bóng qua Đình Đồng, sút vào góc xa khung thành, tỷ số hòa 2-2.

Sau bàn thắng gỡ hòa, cầu thủ hai đội có nhiều pha va chạm không đáng có, T&T thể hiện bản lĩnh của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi ghi được 2 bàn thắng sau khi bị dẫn trước, SLNA thể hiện bản lĩnh nhà vô địch khi ghi liền hai bàn chỉ sau 12 phút thi đấu.

Nhưng hiệp hai mới là hiệp đấu bùng nổ của SLNA khi họ ghi liền một mạch 4 bàn thắng để chiến thắng chung cuộc với tỷ số của một trận tenis 6-2. Phút thứ 50, từ đường bóng ném biên của số 14 Hồng Tiến cho số 7 Duy Nam, cầu thủ này không tập trung nên Trọng Hoàng của SLNA nhanh chóng cướp được bóng. Đội trưởng SLNA đi bóng sát xuống đường biên ngang vượt qua cả Hồng Tiến và Cristiano, dù bị cầu thủ của T&T phạm lỗi, nhưng trọng tài cho SLNA hưởng phép lợi thế. Trọng Hoàng chuyền bóng cho Abass, Abass nhanh chân đưa bóng sang cánh trái, số 21 Hồng Việt nhận bóng khéo léo lừa qua thủ môn Hồng Sơn, 3-2 cho đội khách.

Phút thứ 57, cột dọc đã từ chối bàn thắng cho T&T Hà Nội sau cú sút từ xa của cầu thủ Ngọc Duy, nếu bàn thắng được ghi, chưa hiểu chuyện gì sẽ xảy ra, vì T&T Hà Nội tấn công quyết liệt. Cả hai vòng đấu trước T&T đều lội ngược dòng thành công nên người hâm mộ cũng hy vọng T&T Hà Nội lặp lại điều này.

Với nhiều pha tấn công nguy hiểm của T&T, SLNA bắt buộc phải chơi tiểu xảo, mỗi khi có tình huống va chạm, cầu thủ SLNA liên tục nằm sân sau những va chạm dù mạnh hay yếu của đội chủ nhà. Chính tiểu xảo câu giờ đã làm giảm hưng phấn tấn công và gây ức chế cho các cầu thủ chủ nhà . Nhưng có lẽ, hôm nay số phận không mỉm cười với thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng khi số 8 Sỹ Cường phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu khi tranh thủ đá phạt khi chưa có tín hiệu còi của trọng tài. Việc Sỹ Cường bị đuổi khỏi sân và chấn thương của trung vệ đội trưởng Cristiano là hai yếu tố khiến T&T vỡ trận, thua với tỷ số 6-2 sau ba pha lập công sau đó của Abass, Trọng Hoàng và cầu thủ vào thay người Dicson.

Những phút cuối của trận đấu, SLNA chơi cầm chừng, họ không buồn tấn công, chỉ chuyền bóng quan quẩn khu vực giữa sân. Suýt nữa T&T có thêm bàn danh dự khi số 35 của T&T Hà Nội đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Kết thúc trận đấu, ông bầu Đỗ Quang Hiển đi xuống khu vực của SLNA chúc mừng Hữu Thắng rồi nhanh chóng về phía T&T động viên các cầu thủ. Có nằm mơ, bầu Hiển cũng không nghĩ rằng trên sân nhà T&T lại bị thua với tỷ số không tưởng như vậy.

Trong khi đó, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng nhắc nhở Hồng Minh ra động viên anh em. Thua rồi thì làm lại, ông Hùng tâm sự. Trước câu hỏi của phóng viên về việc tại sao trận đấu nào gặp SLNA, Hồng Sơn đều có những tình huống xử lý bóng yếu kém, ông Hùng nhấn mạnh mình luôn tin cầu thủ, nhưng trước tiên đây là lỗi của ông khi ông không sớm thay Hồng Sơn khi cầu thủ này có tâm lý căng cứng. Huấn luyện viên của T&T Hà Nội cũng cho rằng, đáng ra ông phải rút một vài cầu thủ chơi dưới sức ra khỏi sân sớm như Duy Nam hoặc đưa Hồng Minh vào sớm hơn thì có lẽ Sỹ Cường đã không bị đuổi.

Mặc dù thua trận T&T Hà Nội vẫn ngự trị ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, họ cũng cần lo lắng sớm bởi FC Sài Gòn đang có sức bứt phá mạnh mẽ khi chiến thắng Kiên Long Bank Kiên Giang với tỷ số 1-0 ở trận đấu ngày 13/5. Hiện FC Sài Gòn kém T&T Hà Nội đúng một trận thắng./.

Trọng Nghĩa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất