Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 15/5/2012 10:20'(GMT+7)

Messi đoạt danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng





C. Ronaldo vẫn còn nuôi tham vọng giành Pichichi năm thứ hai liên tiếp, nếu anh ghi được 5 bàn thắng vào lưới Mallorca ở vòng đấu cuối cùng La Liga. Tuy nhiên, dù chơi rất nỗ lực nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ một lần lập công, đó là bàn thắng mở tỷ số.
 
Sau 38 vòng đấu Ronaldo có được 46 bàn thắng, kém Messi 4 bàn thắng và nhường danh hiệu Vua phá lưới La Liga cho đối thủ người Argentina. Dù sao, Ronaldo cũng được an ủi khi với pha đánh đầu tung lưới Aouate, CR7 đã lập kỷ lục ghi bàn vào lưới 19 đội bóng tại La Liga mùa giải này.

Lionel Messi xứng đáng có được danh hiệu trên, khi anh có một mùa giải bùng nổ với 50 bàn thắng, kỷ lục cho một Pichichi tại La Liga. Ngôi sao người Argentina cũng giành nốt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với khoảng cách khá xa so với các đối thủ khác như Mario Gomez (Bundesliga) hay Van Persie (Premier League).

Tiền đạo Radamel Falcao về đích ở vị trí thứ 3 La Liga sau Messi, Ronaldo với 24 bàn thắng. Ngôi sao người Colombia cũng ghi bàn duy nhất giúp Atletico thắng Villarreal 1-0 tại El Madrigal, qua đó giành vé dự Europa League và đẩy Villarreal phải xuống hạng.

Các vị trí xếp sau trong cuộc đua tại La Liga là Benzema (22 bàn), Higuian (21 bàn). Hai chân sút nội đang được HLV Del Bosque nhắm cho vị trí tiền đạo ở tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2012 là Llorente (Bilbao) và Soldado (Valencia) đều kết thúc mùa giải với 21 bàn thắng./.

Theo Báo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất